01 เมษายน 2562

ความลับที่คุณต้องรู้ ขนหน้าอกของแซนกิฟฟ์

ความลับที่คุณต้องรู้ ขนหน้าอกของแซนกิฟฟ์
แซนกิฟฟ์ เป็นตัวละครนักสู้ที่โด่งดังมากจากวิดีโอเกมชื่อดัง street fighter คาแรกเตอร์เป็นนักมวยปล้ำชาวรัสเซีย ร่างกายแข็งแกร่งดุดัน สามารถใช้ท่าไม้ตายมวยปล้ำได้ทุกท่า รุนแรงด้วยโดยเฉพาะท่าสกรูไพล์ไดร์เวอร์ ใครโดนแซนกิฟฟ์เล่นงานท่านี้จะเสียพลังไปครึ่งนึง เกือบแพ้ !!
ร่างกายแซนกิฟฟ์อึดทนมาก ฝึกมือเปล่าโดยฝึกปล้ำกับหมีขั้วโลก มีรอยขีดข่วนทั้งตัว แต่จุดหนึ่งที่น่าสนใจ มองในภาพก็ได้ ..คือขนหน้าอกของเขา หลายคนคิดว่าต้องไปตัดแต่งมาแน่ ๆ คนอะไรจะขนหน้าอกมีสไตล์ขนาดนั้น แต่จริง ๆ ไม่ได้เกิดจากการตัด แซม ย้อม อะไรใด ๆ หากเกิดจากถูกดึงขนหน้าอกต่างหาก
คือแซนกิฟฟ์เนี่ย แกเคยหัวใจหยุดเต้นครับ หรือที่ภาษาหมอเขาเรียก cardiac arrest ไม่ได้เกิดจากการฝึกหรือการสู้ เพราะว่าแซนกิฟฟ์เข้าแข่งการประลองเจ้ายุทธภพครั้งที่ 44 จัดที่เซี่ยงไฮ้ แกเกิดไปปิ๊งสาวจีนคนสวยหน้าหมวยและอึ๋มคือ ชุนลี ..ชุนลีเธอก็เข้ามากล่าวต้อนรับตามประสาเจ้าบ้านที่ดี อีตาแซนกิฟฟ์แกป๊อดครับ ไม่กล้าจีบหญิง พอสาวเดินเข้ามาก็ใจสั่น เกิดหมดสติหัวใจหยุดเต้นซะงั้น
โชคดีมากที่คุณหมอคาสุยะ ด๊อกเตอร์เค ผู้โด่งดังมาแข่งด้วย เขาเข้ามาช่วยทันที พร้อมหยิบเครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติเข้ามาถึงตัวเลย (แหม่ ...ช่างจัดการแข่งขันได้ดีมาก มีเครื่อง AED ด้วย สงสัยจังว่าในสภาจะมีไหมนะ)
คาสุยะคว้าเครื่อง AED มาหยิบแผ่นติดหน้าอกเตรียมจะติด ในขณะที่เพื่อนนักแข่งขันกำลังกดอกปั๊มหัวใจ คาสุยะถึงกับอึ้ง ...ที่หน้าอกคนหรือเนี่ย ขนยุ่บยั่บ ตอนนั้นขนหน้าอกแซนกิฟฟ์แผ่สวยดกดำทั่วหน้าอกดี ๆ นี่แหละ ... คาสุยะจำได้ว่าอ่านเพจ 1412 บอกว่า จะติดแผ่น pad ที่อกขวาและสีข้างซ้าย หรือจะติดแบบแปะหน้าหลังก็ได้ แต่นี่ขนเพียบ แปะปุ๊บหลุดปั๊บ คาสุยะก็จำได้อีกว่าตอนไปอบรมซีพีอาร์บอกว่า ต้องเอาขนหน้าอกออก
คาสุยะค้นหามีดโกน อ้าวเฮ้ย ... ไม่มีในเซ็ต คาสุยะนึกในใจ เข้าใจแล้วว่าทำไมต้องมีคำแนะนำมีมีดโกนในเซ็ตด้วย ตอนอ่านก็งงมาก เอาไว้โกนนี่เอง แล้วทำไง จะถอนทีละเส้นก็ไม่ทัน
เหมือนนางฟ้ามาโปรด...ชุนลีมาบอกอาย ๆ ว่า ด๊อกเตอร์คะ ใช้วิธีของฉันไหม ตอนฉันมีประจำเดือน วันนั้นบังเอิญผ้าอนามัยมันพลิก ด้านติดกาวมันไม่ติดด้านกางเกงใน มันหันไปอีกทาง !! ฮิฮิ เกลี้ยงเกลาทีเดียวค่ะ
คาสุยะนึกได้ทันที ...ถึงว่า มาตรฐานในเซ็ตถึงมี pad สองชุด อีกหนึ่งชุดสามารถใช้ทำแบบนี้ได้ ขอบคุณน้องชุนลีมากนะ แล้วนึกภาพชุนลี คิดว่าชุนลีคงแสบพอดู แถมชำเลืองมองหลักฐานของชุนลีด้วย
คาสุยะจัดการติดแพดชุดแรกที่หน้าอกแซนกิฟฟ์ กาวโคตรเหนียว แปะแน่นแล้วกระชาก...กรี๊ด เสียงชุนลีร้องขึ้น คาสุยะถาม..ร้องทำไมน้อง ชุนลียิ้มอาย ๆ "เจ็บแทนค่ะพี่ หนูยังจำได้"
คาสุยะส่ายหัว หันไปดู แพดที่ดึงออกมา ขนเพียบ..คราวนี้หน้าอกก็เกลี้ยงเกลาแล้วสินะ คาสุยะติดแพดชุดที่สอง แล้วเครื่องก็ทำงานได้ดี แซนกิฟฟ์รอด แต่ต้องแลกมาด้วยขนหน้าอกแหว่ง ๆ เว้า ๆ ดังภาพ ที่ยังงงว่า ทำไมตื่นมาแล้วขนหน้าอกฉันเป็นแบบนี้
ส่วนคาสุยะนะรึ ...ไม่ได้แข่งหรอก ไปกับชุนลีและหายไปเลย ไม่รู้จะไปพิสูจน์ทฤษฎีความเกลี้ยงเกลากันหรือเปล่า ก็ไม่ทราบได้
ปล. วิธีเหล่านี้ แนะนำใช้ในสถานการณ์จริงนะครับ ทั้งมีมีดโกนในเซ็ต หรือ ใช้แพดอีกอันดึงขนออกมา เพราะการติดทับขน การนำไฟฟ้าจะไม่ดี จากคำแนะนำใน ACLS และของผู้ผลิต AED รวมทั้งเปเปอร์นี้น่าสนใจดี วัดความต่างของโกนขนกับไม่โกน
European Journal of Anaesthesiology: 2002 - Volume 19 - Issue - p 30

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม