14 กุมภาพันธ์ 2562

ป้องกันโรค วาเลนไทน์

สั้น ๆ ง่าย ๆ จากพี่ชายแสนดี : พี่ห่วงใยนะวันนี้
1. วันนี้ปั่มปั๊มกันมากมายแน่นอน ทั้งพวกมือหนึ่งและมือสอง สวมถุงยางป้องกันนะครับ รู้หน้ารู้ใจ แต่ไม่รู้ผลเลือดนะ กันไว้ จำไว้ถุงยางคือบัตรผ่านประตู ไม่มีก็ห้ามเข้า
2. ไม่ได้สนับสนุนให้มาปั่มปั๊ม แต่มันห้ามไม่ได้หรอก ควรสอนการป้องกัน เตรียมถุงเตรียมวิธีใส่ เมื่อแน่ใจสุด ๆ (แต่ยากส์..ใครจะเอาผลเลือดมาโชว์ก่อนเข้างาน) แบบแต่งแล้วจะมีลูก ค่อยปล่อย
3. โรคติดต่อไม่ได้มีแค่เอดส์ มันตามมาเยอะเลย หนองในแท้ หนองในเทียม มดลูกอักเสบ เริม หูด มะเร็งปากมดลูก ไวรัสตับอักเสบ มาเป็นแพ็กเกจจ้ะ ใส่ถุงเหอะน้อง
4. แม้ทางปากจะโอกาสติดน้อยกว่าทางประตูหน้าหรือหลังบ้าน แต่อย่าสดเลย เอาไว้มั่นใจแต่งแล้ว จะมีลูก ผลเลือดชัด จะซัดจะสด ก็ค่อยจัดตอนนั้น
5. วิธีใส่ต้องเป็นด้วยนะ น้องสาวน้องชาย ใส่ผิดติดเอดส์ได้นะจ๊ะ คิดดูดิ ของมันขึ้น ของมันได้แล้ว...เฮ้ย ใส่ผิดใส่ติด หมดฟิลลิ่ง ดีไม่ดีเกิดหน้ามืด ซัดสด ไม่รอแล้ว มานั่งเสียใจทีหลังไม่คุ้ม อะไหล่ถุงยางน่ะมีไว้บ้าง ซื้อสองกล่องไม่ใช่หลายยก อาจจะสำรองเพราะใส่ผิดซะห้าอัน ใช้ได้อันเดียวก็ยังดี
6. เหล้ายาปลาปิ้ง บางทีทำให้สติหาย ลืมการป้องกันไปได้ด้วยนะ ไหน ๆ จะรักแล้ว รักให้ถูกรักให้เป็น จะได้ไม่ติดโรค ไม่ท้อง น้อง ๆ ผู้ชายก็ช่วยดูแลน้อง ๆ ผู้หญิงด้วย
7. พี่หมอ ...ผมพลาด หนูพลาด ... ใจเย็น ไม่ต้องโวยวาย ไม่ต้องตกใจ จับมือกันไปหาหมอโดยเร็ว กันโรค กันท้อง พลาดตอนไหนก็ไปตอนนั้น
8. รักกันน่ะ รอได้น้อง ไม่ต้อง "รัก" เพราะวันนี้เท่านั้น รอพร้อมรอสุกงอมก็ได้ คนที่เขาไม่มีคู่ยังนั่งเกาหลังและขุดดินกันได้เลย ถ้าอีกคนเขาไม่พร้อม อย่าไปฝืน
9. คนที่มีคู่ อย่าไปบูลลี่ คนที่เขาใจเหี่ยว มันเครียด ขนาดกรมสุขภาพจิตเปิดฮอตไลน์ คิดดูมันเครียดนะเว้ย อย่า อย่า เดี๋ยววันหน้าสลับตำแหน่งกัน จะเข้าใจ
10.ส่วนบรรดา นกกระจอก นกแร้ง แห้วประป๋อง คานทองวิลล่า ไม่ต้องเสียใจ ชีวิตมีค่า ฟังผมดี ๆ นะ ใจเย็น ๆ ทำเหมือนทุกวัน วางโทรศัพท์ ปิดทีวี อ่านหนังสือเป็นเพื่อนผม รับรองเราจะก้าวผ่านความหนาวเหน็บไปได้อีกปี
รักนะ จาก พี่ชายเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม