04 มีนาคม 2563

การออกกำลังกายเสริมมวลกล้ามเนื้อเป็นสิ่งจำเป็น

การออกกำลังกายเสริมมวลกล้ามเนื้อเป็นสิ่งจำเป็นนะ
แนะนำการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน ยกน้ำหนัก จะใข้น้ำหนักตัวเองหรือน้ำหนักเครื่องก็ได้ โดยเฉลี่ยกล้ามเนื้อมัดใหญ่ ๆ ให้ครบทุกมัด
ออกแรงเป็นเซ็ต ครั้งละ 2-3 เซ็ต แต่ละเซ็ตยกน้ำหนักด้วยน้ำหนักที่ยกได้ประมาณ 10-12 ครั้งแล้วจะหมดแรง มีการพักและดึงยืดเมื่อครบเซ็ต
เสริมจากการออกกำลังกายแบบแอโรบิก เพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะคนที่เริ่มเข้าสู่วัยกลางคน เริ่มได้เลย อย่ารอให้มวลกล้ามเนื้ลดลงก่อน อันนั้นจะรักษามวลกล้ามเนื้อยาก
สุภาพสตรีไม่ต้องกลัวว่าจะกล้ามเป็นมัด ฮอร์โมนเพศหญิงไม่ยอมให้คุณเป็นแบบนั้นง่าย ๆ ยกเว้นคุณจะออกกำลังกายหนักและตั้งใจมาก ๆ สิ่งที่ได้มากกว่าคือความกระชับ เข้ารูป และใช้งานกล้ามเนื้อได้นานขึ้น
สุภาพบุรุษ จะมีกล้ามขึ้นได้สวย เจ้ารูป เท่ แต่ถ้าจะเป็นแบบนายแบบคุณต้องมีโปรแกรมฝึกและคุมอาหาร เราอยากได้แค่มวลกล้ามเนื้อไม่ลดลงเท่านั้นเอง อ้อ...มีงานวิจัยบอกว่า การฝึกกล้ามเนื้อทำให้คุณ "อึด" ในกิจกรรมบนเตียงนอนมากขึ้น
แนะนำทำไปตลอดหากยังมีเรี่ยวแรงทำไหว ไม่ว่าชายหญิง อายุน้อย อายุมาก แต่หากใครมีโรคประจำตัวโดยเฉพาะโรคหัวใจ แนะนำปรึกษาแพทย์ประจำตัวท่านก่อนครับ
ผมนี่ฝึกกล้ามเนื้อทุกวัน อย่างหนัก ตอนนี้เลยอ่านหนังสือ "อึด" มาก อ่านบนเตียงได้ตลอดคืน อ่านได้ทุกท่า อ่านจนเสร็จหลายเล่ม อ่านได้ทุกเล่มไม่ซ้ำหน้า (ปก)
เอ้า...ขยับกันได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม