28 มีนาคม 2563

โปรตีนแทนไข่ ช่วงที่ไข่ราคาแพง

เรื่องร้อนรุ่มกลุ่มจิตโควิดเชื้อ
ตายเป็นเบือชาวบ้านร้านขายของ
ซื้ออะไรก็ไม่ได้แย่งจับจอง
จับจดจ้องตาเป็นมันแย่งกันกิน
ราคาไข่พุ่งสุดฉุดไม่อยู่
ทั้งยาจกถึงคุณหนูรวยทรัพย์สิน
หรือพี่ยามเจ๊กขายขวดยันพี่วิน
ทั่วทุกถิ่นต้องสยองมองราคา
แล้วจะอยู่อย่างไรดีพี่น้อง
ก็คงต้องสลัดไข่ไม่ค้นหา
มองดูแหล่งโปรตีนอื่นย่อมราคา
พร้อมจับจ่ายได้มาไม่ยากเย็น
ลองเนื้อสัตว์ลองเนื้อสดกันดีไหม
เนื้ออะไรแล้วแต่ชอบหลากความเห็น
จะต้มตุ๋นผัดทอดลูกชิ้นเอ็น
สามารถเป็นทางเลือกดีมีทั่วแดน
หรือจะจัดนัทบีนกินพวกถั่ว
อร่อยชัวร์แปรรูปมากมายเหลือแสน
จัดว่าเป็นโปรตีนดีมาทดแทน
พลังงานแน่นเต็มจัดอัดได้นาน
อีกทางได้ใครรักจัดให้สม
ชวนดื่มนมไม่ว่าจืดหรือรสหวาน
นมถั่วเหลืองนมวัวนมไม่ยาน
หรือจะทานชีสขนมกลมกล่อมดี
มีอาหารทานแลกหลากชนิด
แค่เราคิดมีสติไม่ผลามผลี
ไม่ตระหนกไม่กักตุนใจอารีย์
แบ่งเธอบ้างฉันก็มีต้องช่วยกัน
ร่วมรับภัยพร้อมใจสู้เราจะผ่าน
ว่าพวกเราสมัครสมานไม่เปลี่ยนผัน
จะภัยนอกจะภัยในใครโรมรัน
ขอไทยเราไปด้วยกันไปได้ไกล
อย่าลืมนะครับ
"ไข่ไก่แพงก็ช่างมัน แต่ไข่ฉันมันน่ากิน"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม