24 กันยายน 2560

วันมหิดล

วันมหิดล วันของพวกเราผู้ให้บริการทางสาธารณสุขแก่ประชาชนคนไทย
นับตั้งแต่วันที่สมเด็จพระราชบิดา ก่อตั้งจิตวิญญาณที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ พวกเราชาวสาธารณสุขไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน ตำแหน่งน้อย ตำแหน่งใหญ่ ได้ร่วมกันสืบสานพระราชปณิธาน มาจนปัจจุบัน
ตั้งแต่วันที่เข้าศึกษาจนจบการศึกษา ทุกคนได้รับการหล่อหลอม การสั่งสอน ให้เห็นว่าความเจ็บป่วย ไม่เคยเลือกชั้นวรรณะ ไม่เคยเลือกฐานะ ทุกคนทุกข์ทรมานเท่ากัน
พวกเราเคยตั้งปฏิญาณว่าจะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ หลายครั้งหลายทีที่เกินกำลัง พลั้งพลาด แต่เราก็เรียนรู้และมุ่งมั่นเพื่อจะสร้างประโยชน์และรอยยิ้มกับพี่น้องชาวไทย ตั้งใจทำครั้งแล้วครั้งเล่า ไม่ว่าผลของมันจะสำเร็จอย่างงดงามหรือเต็มไปด้วยคราบน้ำตา เราก็ยังจะมุ่งมั่นทำต่อไป
อาจจะมีบางคน บางคราว ที่เดินทางผิด ก้าวไปในหนทางมืดมน แต่หากเป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น ขอให้พี่น้องชาวไทยได้มั่นใจเลยว่า กำลังทางสาธารณสุขของประเทศ จะยังคงยืนอยู่ข้างท่าน หากท่านล้มเราจะพยุง หากท่านแข็งแรงเราจะส่งเสริมให้ท่านก้าวหน้า
ผมไม่ได้โลกสวย แต่รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ วันเวลาที่เปลี่ยน สภาพสังคมที่เปลี่ยน การกระทำและรูปแบบอาจเปลี่ยนไป แต่ความตั้งใจ ไม่เคยเปลี่ยนแปลง
ฝากเพลงนี้ไว้เพื่อเป็นกำลังใจ หมอ พยาบาล ทันตแพทย์ เภสัช กายภาพ เทคนิคการแพทย์ เจ้าหน้าที่ธุรการ เจ้าหน้าที่ผู้ช่วยเหลือคนไข้ เจ้าหน้าที่ รปภ. ทุกๆส่วนที่ช่วยเหลือคนไทย
หากท่านท้อแท้ใจ . "...มีดวงตะวันส่องเป็นแสงสีทอง กระจ่างครรลอง ให้ใฝ่ปองและสร้างสรรค์ เมื่อดอกไม้แย้มบานให้คนหาญสู้ไม่หวั่น คือ รางวัลแด่ความฝันอันยิ่งใหญ่ ..ให้เธอ.."
กำลังใจสุดท้าย มอบให้พี่น้องทุกท่านที่ตั้งใจทำเมื่อประชาชนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม