05 สิงหาคม 2563

Tarascon Pharmacopia 21st edition

 ถึงเวลาป้ายยาตำราเรียนกันบ้าง กับ Tarascon Pharmacopia 21st edition


คู่มือการใช้ยาบนวอร์ด บนโอพีดี แบบปฏิบัติงานจริง คัดมาแต่เนื้อหาที่เข้มข้น จำเป็นหน้างาน มีครบสำหรับการใช้ยาระดับเบื้องต้น ระดับใช้จริง ในทุก ๆ สาขาวิชาของการแพทย์ เรียกว่าเล่มเดียวครบ

มีสองขนาด

1. ขนาด lab coat คือใส่กระเป๋าเสื้อกาวน์ อันนี้รายละเอียดมากกว่า มีตารางแนะนำยา มีรายละเอียดประกอบการใช้ยา ข้อมูลพื้นฐาน ขนาดยา ข้อควรระวัง การปรับตามการทำงานตับไต ประมาณราคา

2. ขนาด shirt pocket ใส่กระเป๋าเสื้อ อันนี้รายละเอียดจะลดลง เหลือแต่ที่ต้องใช้ ส่วนประกอบอื่นจะลดลง แลกมากับราคาที่ถูกกว่าและพกง่ายมาก เหมาะกับคนที่มีพื้นฐานระดับหนึ่งมาแล้ว

ในอดีตผมเคยใช้เล่มแบบถ่ายเอกสาร ตอนนี้เจอที่ราคาไม่แพงและซื้อง่าย จึงซื้อมาอ่านและลองใช้ทั้งสองเล่มครับ ตอนนี้พกเล่มเล็ก ส่วนเล่มใหญ่อยู่ในกระเป๋าถือ และลองอัดคลิปวิดีโอมาป้ายยาน้อง ๆ หมอ เภสัช พยาบาล ทันตแพทย์ แบบ unboxing กันเลย

สนนราคาเล่มใหญ่ 1090 บาท ส่วนเล่มเล็กราคา 890 บาทครับ เป็นราคาจากร้าน @Meditext ซื้อตำราแพทย์เป็นเรื่องง่าย ๆ ส่วนจะซื้อหา จะเจรจาอย่างไร ไปคุยกับทางร้านเองนะครับ หากบอกว่าทราบข้อมูลมาจากเพจอายุรศาสตร์ ง่ายนิดเดียว ทางผู้ขายจะทำหน้างง ๆ แล้วบอกว่า ก็ไปรับส่วนลดกับเพจนู้นเองแล้วกัน 555

"รักษาคนก็พอไปวัดไปวา แต่เรื่องป้ายยานี่สิเชี่ยวชาญ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม