23 สิงหาคม 2563

ปิดตัวเกมของเพลย์สเตชั่น 5

 มาดูวิดีโอเปิดตัวเกมของเพลย์สเตชั่น 5 กัน จากเว็บไซต์ทางการของเพลย์สเตชั่นเองเลย

ขอบอกว่าเทคโนโลยีเปลี่ยนไปเยอะมาก ทำให้เกมสมจริงและให้ประสบการณ์การเล่นที่สุดยอดแน่ ๆ ที่เล็งไว้คือ Project Athia และ Horizon 2 : Forbidden West

ถ้าผมหายหน้าหายตาไปในช่วงที่เพลย์ 5 ออกมาก็ไม่ต้องตกใจนะครับ ฮ่า ๆ ใคร ๆ อาจจะงงว่า ผมเล่นเกมด้วยหรือ ผมบอกว่าชอบนะ ไม่ถึงกับติด ไม่ใช่เกมเมอร์ แต่เล่นเพราะเกมให้ประสบการณ์ที่เราไม่สามารถทำได้ในชีวิตจริง สถานการณ์ที่เราไม่มีวันได้สัมผัส แต่เกมให้โอกาสกับเราให้สัมผัสสิ่งนั้นได้ เดินทางไปกับมัน เข้าใจถึงสิ่งที่ผู้พัฒนาทุ่มเทแรงใจทำให้เรา

ผมก็เป็นคอนเท้นต์ครีเอเตอร์ จึงมีความเข้าใจดีว่า เราต้องการให้คนเสพรู้สึกอย่างไร

ผมขอยกเกมที่ผมชอบเพราะรักในประสบการณ์นะครับ ส่วนเกมเพลย์ ผมจะเล่นแบบง่ายสุด เพราะเล่นเกมไม่เก่งแต่อยากดื่มด่ำประสบการณ์มากกว่า ส่วนเกมที่เล่นเอามันคือ PUBG, COD mobile ครับ

1. เพราะเป็นคนชอบประวัติศาสตร์ เกมที่ผมหลงใหลมากคือ Assassin's Creed เพราะหยิบเรื่องราวในประวัติศาสตร์มาเป็นฉาก ตั้งแต่ยุคโรมัน ยุคกรีก ครูเสด สงครามกลางเมืองอเมริกา ปฏิวัติฝรั่งเศส โจรสลัดแคริบเบียน ปฏิวัติอุตสาหกรรมอังกฤษ โดยภาคที่ชอบที่สุด คือ Syndicate ครับ

2. เพราะชอบประวัติสงคราม เกมที่ผมยกเป็นที่หนึ่งในใจคือ Call of Duty : World War II เล่นเกมสงครามมาเยอะ แต่นี่คือ สมจริง ดุเดือด บีบคั้น ดราม่า เหมือนอยู่ในสงครามเลย ส่วนเกมสงครามอื่นที่ชอบคือ battlefield I และ V บน PS4, This War of Mine, Valiant Heart : The Great War (สองอันนี้บน นินเทนโดสวิตช์) กำลังจะลองทำใจกับสงครามยุคใหม่ใน Call of Duty : Modern Warfare

3. แน่นอน ลูกผู้ชายเตะบอลเป็นอาชีพ ผมเล่น Pro-Evolution Soccer มาทุกเครื่อง เล่นแบบลีกด้วยนะ เคยออนไลน์พักนึง แพ้ยับ.. ความลับอันยิ่งใหญ่คือ ผมชอบเล่นทีมแมนยู ... และเล่นเกมกีฬาได้หมด จะบาสเก็ตบอล อเมริกันฟุตบอล เบสบอล มวยปล้ำ โอลิมปิก เพราะชอบเรียนรู้กติกาจากเกมกีฬาครับ

4. ผมเป็นคนชอบอ่านหนังสือ และจินตนาการ เข้าไปอยู่ในเรื่องราวต่าง ๆ มีการแก้ปริศนา มีสงคราม มีเรื่องราว ผมจึงติดเกม Role Playing Game (RPG) พอสมควร ไม่ว่าจะเป็น Turn Base RPG แบบดั้งเดิม หรือแอคชั่น RPG อย่าง ไฟนอลแฟนตาซี ดราก้อนเควส ซีโนเบลดโครนิเคิล หรือยุคใหม่อย่าง the Witcher โดยเกมที่ได้ใจผมไปเต็ม ๆ มีอยู่สองเกมครับ หนึ่งคือ Zelda : Breath of the Wild เต็มไปด้วยจินตนาการสร้างสรรค์ครับ และอีกอันคือ Final Fantasy IX ครับ

อันอื่น ๆ ก็เล่นนะแต่ไม่ติดใจเท่าพวกนี้ โดยเฉพาะเกม exclusives PS4 จะเล่นเยอะ (ชอบ God of War มากจริง ๆ) และเท่าที่เล่นมา ข้อเสียอยู่สามอย่าง คือ เมื่อยนิ้ว, เสียค่าไฟ และเสียค่าเกมครับ ส่วนข้อดีในการต่อเติมฝันและจินตนาการเยอะมาก (ไว้วันหลังจะชวนมาเที่ยวบ้านใน Animal Crossings : the New Horizon)

ส่วนเกมที่ไม่เล่นเลยคือ เกมที่มีผี หรือสยองขวัญ เพราะผมกลัวผี ดังนั้น Resident Evil อย่าหวังจะได้กิน และเกมที่อยากเล่นแต่กลัวมากคือ ผีไทย Home Sweet Home ครับ

เชิญเสพความสุดยอดของ Playstation 5 ครับ คลิ้กเลย

https://youtu.be/RuLci-lSeCo

ในภาพอาจจะมี 1 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม