09 มกราคม 2563

อ่านเล่น ๆ นะครับ ความคิดหลากหลาย แต่เราก็อยู่ร่วมกันได้

อ่านเล่น ๆ นะครับ ความคิดหลากหลาย แต่เราก็อยู่ร่วมกันได้
🗣 เนื้อหาไม่เข้มข้นเลย รายละเอียดน้อย
😥 ขออภัยด้วย แต่ผมต้องการให้ทุกคนได้เข้าถึงเนื้อหา ไม่ใช่แค่ผู้เชี่ยวชาญสุด ๆ เท่านั้นเพื่อได้แนวความคิดเอาไปอ่านต่อ มีความเข้าใจพื้นฐาน ไม่สามารถใส่รายละเอียดมากได้ มันจะน่าเบื่อ
🗣 อ้างอิงน้อยมาก
😥 ผมไม่ได้ทำอ้างอิงมาตรฐานแบบแวนคูเวอร์ อ่านจากหลาย ๆ ที่ ค้นต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อให้ได้ใจความและรายละเอียด บางครั้งก็ไม่ได้จดมาให้ หากต้องการทราบก็ถามมาได้ครับ ตอบให้เท่าที่จำได้
🗣 เรื่องนี้.. เป็นกระแส ไม่เห็นเขียนเลย
😥 บางทีก็ไม่อยากให้ต่อยอดในทางที่ไม่สร้างสรรค์ รอให้อารมณ์สงบ แล้วมาพิจารณาด้วยเหตุผลจะดีกว่า อีกอย่างบางเรื่องก็ยังไม่ชัดเจน ยังไม่สรุป อย่าด่วนไปลงความเห็น
🗣 เคยเอาไปตอบตอนเรียน อาจารย์บอกว่าแนวตอบแปลก
😥 ผมเขียนเพื่อความเข้าใจ ไม่ใช่เพื่อคะแนน ที่สำคัญคือให้ประชาชนทุกคนเข้าใจ ไม่สามารถเอาสิ่งที่เขียนไปอ้างอิงได้ ยิ่งเอาไปตอบสอบจะตกเอา
🗣 ถามเรื่องอาการและการรักษา แต่ไม่ค่อยตอบ ทำเพจมาทำไม
😥 ไม่สามารถวินิจฉัยและรักษาแบบออนไลน์ได้หรอกครับ อีกอย่างคนที่ตัดสินใจได้ดีคือ หมอที่รักษาตรงหน้า ผมไม่มีทางรักษาได้ดีกว่าคุณหมอที่รักษาคุณได้เลย
🗣 พูดถึงยานั่น ยานี่ มีนอกมีในหรือเปล่า
😥 เริ่มเคือง .. อายุรแพทย์ทุกคนทุกสาขา พูดเรื่องยาหมดแหละครับ เพราะเรารักษาด้วยยาและการปรับตัวเป็นหลัก ดังนั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่พูด และไม่ได้มีนอกในอะไร มีหรือไม่มีเพจนี้ก็ไม่กระทบยอดขายเขาหรอกครับ
🗣 เขียนเรื่องที่ไม่ใช่การแพทย์ทำไม นี่ทำเพจการแพทย์นะ
😥 นี่ขนาดทุกเรื่องจะมีการแพทย์มาแทรกแล้วนะครับ อยากให้มีการผ่อนคลาย บรรยากาศเป็นกันเอง สนุกสนาน นึกในใจว่า..อยากคุยกับหมอที่เป็นคน หรือ หมอที่เป็นหุ่นยนต์ขึงขังล่ะ
🗣 รีวิวที่เที่ยว ร้านหนังสือ หนังสือ เพจ รับเงินเขามาไหม
😥 ก็จ่ายเงินเหมือนทุกคนแหละครับ อะไรดีก็แนะนำ อะไรไม่ดีก็มาบอก ไม่ได้รับเงินใคร วารสาร หนังสือ จัดงาน เที่ยว ก็ทุบกระปุกหมูเหมือนกัน ที่ไม่ค่อยรีวิวพักหลังก็เพราะกรอบนี่แหละ
🗣 ทำเพจไม่ได้เงินอะไร แล้วจะทำเพื่อ ?
😥 เป้าหมายของคนบางคน งานบางอย่าง ก็ไม่ใช่เงินนะครับ
นานาจิตตัง เราห้ามความคิดใครไม่ได้ เราไปบังคับใครไม่ได้ แต่เราอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขได้ อย่างที่คำโบราณว่าเอาไว้
"อันความยิ่งใหญ่แชมป์ทุกปี จะมีใครหยุดยั้งก็หาไม่ หลั่งสกอร์เยอะเยอะได้ดั่งใจ กระชากแชมป์จากเรือใบสู่แอนฟิลด์"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม