05 มกราคม 2563

ไข้เหงื่ออก กลางคืน

ที่กระท่อมปลายนา
เสียงฝนตกอย่างไม่ลืมหูลืมตา ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดง่าย ลมแรงพัดโหมกระหน่ำราวจะฉีกทุกสรรพสิ่งออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ชายหนุ่มหญิงสาววิ่งจูงมีกันมาจากคันนา เนื้อตัวเปียกปอนและหนาวสั่น เมื่อมาถึงกระท่อม ชายหนุ่มผลักประตูเข้าไป พาหญิงสาวสะคราญนางนั้นเข้าไป หมายใจจะหลบฝน
เสียงฟ้าคำรามครีน ลมพัดหวีดหวิว แต่ไม่อาจกลบเสียงที่เล็ดลอดออกมาจากกระท่อม
หญิงสาวรุ่มร้อนไปทั่วสรรพางค์กาย ภายในระอุร้อนดั่งไฟสุม เหงื่อไหลหลั่งออกมาทั่วร่าง เม็ดเหงื่อพริบพราวเป็นประกายล้อกับแสงเทียนสั่นไหว ร่างกายมิอาจบังคับข่มความร้อนรุ่มนี้ได้
มือของชายหนุ่มเอื้อมไปที่ซอกคอขาวนวลของหญิงสาว ลูบคลำไปทั่วลำคอระหง เนียนนุ่ม มือเปลือยเปล่าของชายหนุ่มสัมผัสได้ถึงร่างกายส่วนที่ไวต่อความรู้สึกยิ่งของหญิงสาว เขาเคลื่อนใบหน้าเข้าประชิดใบหู ปากกระซิบเบาแผ่ว
หญิงสาวรับรู้ถึงความรู้สึกที่พุ่งไปจนถึงขีดสุด พร้อมร้องตอบมาอย่างสั่นเครือ "สุดยอดค่ะ"
พรึ่บ...
ครับ ชายชราหน้าหนุ่มคนนั้น ได้สังเกตว่าหญิงสาวมีอาการไข้ตัวร้อนตอนกลางคืน พร้อมกับมีเหงื่อออกมากมายในเวลากลางคืน อันเป็นลักษณะที่พบได้ในโรคติดเชื้อหลายอย่างโดยเฉพาะวัณโรค และโรคที่ต้องคิดถึงเสมอคือ โรคเนื้องอกของอวัยวะน้ำเหลือง โดยเฉพาะเนื้องอกต่อมน้ำเหลืองชนิด ฮอดจ์กินส์ (Hodgkin's disease : ไม่ใช้คำว่า lymphoma แล้วนะครับ) และโรคเนื้องอกต่อมน้ำเหลือง (lymphoma) ที่มีการหลั่งสารเคมีหลายอย่างมาทำให้เกิดอาการไข้เหงื่ออกกลางคืน คลำพบต่อมน้ำเหลืองโตได้หลายที่ จำเป็นต้องตรวจเพิ่มเติมแยกโรคออกจากกัน
เมื่อชายชราหน้าหนุ่มเลื่อนมือมาคลำต่อมน้ำเหลืองที่คอ พบว่าต่อมน้ำเหลืองโต เขาจึงกระซิบบอกว่า "ผมรู้แล้วล่ะ อาการที่คุณเล่ามา เห็นอาการและตรวจวันนี้ คุณอาจเป็นโรคเนื้องอกต่อมน้ำเหลือง เดี๋ยวฝนหยุดแล้วเราไปตรวจเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลนะครับ"
หญิงสาวตะลึงสุดขีด นึกในใจว่า โห..สุดยอดเลย แต่เนื่องจากอากาศเย็น จึงออกมาเป็นเสียงแค่ "สุดยอดค่ะ"
เรื่องทั้งหมดก็จบลงด้วยประการฉะนี้ อย่าลืมนะครับ ไข้เรื้อรัง เหงื่ออกมากกลางคืน ต้องไปตรวจนะครับ
จินตนาการสำคัญกว่าความรู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม