01 ธันวาคม 2562

เยื่อพรหมจรรย์ (hymen)

ลิเวอร์พูลมี "เวอร์จิล ฟาน ไดค์" เพจเรามี "เวอร์จิ้น อยู่ มั้ย"
ในยุคศตวรรษที่ยี่สิบเอ็ดนี้ คิดว่าความเนื้อเรื่อง เยื่อพรหมจรรย์คือสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ น่าจะเลิกคิดไปได้แล้ว
เยื่อพรหมจรรย์ (hymen) เป็นเยื่อบาง ๆ ขวางทางรักอยู่นั้น เป็นสิ่งหลงเหลือจากการเจริญตั้งแต่ในครรภ์มารดา มนุษย์แต่ละคนจะมีเยื่อพรหมจรรย์ที่มีลักษณะไม่เหมือนกัน จะบาง จะหนา จะไม่ครบ จะขาด หรือบางคนก็ไม่มี
เยื่อพรหมจรรย์จะมีช่องเล็ก ๆ ติดต่อกับภายนอก เพื่อระบายเลือดประจำเดือน ในยุคศตวรรษที่สิบหก มีความเชิ่อว่าถ้ายัง "จิ้น" อยู่มันจะไม่ดีต่อสุขภาพนะ มันจะทำให้ผิวไม่ผ่องใส สุขภาพเสื่อมโทรม หายใจขัด ๆ เรียกว่า "the disease of virgins" และแนะนำว่า เฮ้ย..ถ้าอยากมีน้ำมีนวล เปล่งปลั่ง มีเสน่ห์ ให้รีบรักษา the disease of virgin เสียนะ
วิธีรักษาที่ทรงประสิทธิภาพที่สุด คือ ทำลายด่านขวางทางรักเสีย แล้วจะใช้อะไร แน่นอนว่าไม่ใช่แตงร้านหรือมะเขือยาวแน่ ๆ ในยุคสมัยนั้น ยังไม่เปิดกว้างเรื่องหญิงรักหญิง หรือสิ่งเทียมอาวุธชาย (เลียนแบบจากกฎหมายอาญา สิ่งเทียมอาวุธปืน) หรือแม้แต่การใช้ดรรชนีพิฆาตใจ ก็ยังไม่ได้รับการยอมรับ
บวกกับตอนนั้นเป็นยุคชายเป็นใหญ่ คำแนะนำออกมาสถานเดียว คือ หนอนน้อยทะลวงไส้ เท่านั้นและรีบมีลูก ก็จะหลุดพ้นจาก the Disease of Virgin ได้ ไม่ต้องสะดุ้งนะคุณ ๆ ผมว่ามันเป็นการโฆษณาชวนเชื่อที่ไร้ความจริง มันช่างเป็นความคิดของผู้ชายแน่ ๆ ไม่มีไอ้โรคแบบนี้หรอกครับ ถ้าไม่มีใครดีพอ คุณก็เก็บเอาไว้ก็ได้
ลาร่า ครอฟต์ เคยบอกว่า ของบางอย่างก็ถูกลิขิตมาว่าไม่ให้มีใครค้นพบ
เอาล่ะ กลับมายุคปัจจุบัน เราพบว่าเยื่อพรหมจรรย์นั้นไม่ได้แสดงถึงความจิ้นและซิง แต่อย่างใด อย่างที่ทราบบางคนก็ไม่มี หรือบางคนก็มีแบบไม่ครบ แถมคนที่มีครบ ๆ ก็อาจจะขาดได้เสมอ ขาดแบบไม่มีอาการ ไม่รู้เนื้อรู้ตัว จากกิจกรรมออกแรงต่าง ๆ เช่นปั่นจักรยาน ขี่ม้า (..หืมมม) ยิมนาสติก กีฬาหนัก ๆ หลายชนิด
และยุคสมัยที่การมีเพศสัมพันธ์อาจจะมีได้หลายรูปแบบ ไม่ว่า ชิวหาพาพลิ้ว รวบนิ้วติ้วสะเทือน ของเสมือนลือลั่น หรือระบบสั่นสุดขั้ว รูปแบบต่าง ๆ เหล่านี้สามารถเปิดทางรักได้ทั้งสิ้น ก็ไม่รู้ว่าเรียกว่า virginity ได้ไหม ในบางความเชื่อยังถือว่า virginity เพราะยังไม่มีหนอนผ่านประตู
แถมปัจจุบันยังสามารถสร้างซ่อม เยื่อพรหมจรรย์ให้เหมือนเดิมอีกด้วย ...
ดังนั้น การมีหรือไม่มีเยื่อพรหมจรรย์ ไม่ได้สัมพันธ์กับ virginity แต่อย่างใด และก็ไม่มีความสำคัญอะไรอีกด้วย เลิกคิดว่า เยื่อพรหมจรรย์ คือ สัญลักษณ์แห่งความบริสุทธิ์เสียเถอะ
สรุปว่าจะ "เวอร์จิ้น อยู่ มั้ย" ก็ไม่รู้ แต่ "เวอร์จิล ฟาน ไดค์" ทะลวงไส้ไปสองเม็ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม