25 ธันวาคม 2562

6 เล่ม เตรียมพร้อมรับวันหยุดยาว

6 เล่ม เตรียมพร้อมรับวันหยุดยาว
1. "แล้วฉันจะกลับมา" โดย อิชิคาวะ ทาคุจิ แปลโดย น้ำทิพย์ เมธเศรษฐ สำนักพิมพ์เอิร์นเนส พับลิชชิ่ง ราคา 270 บาท (270 หน้า)
หนังสือแปลญี่ปุ่น อันนี้โดนป้ายยาจากรีดเดอรี่ เรื่องของชายคนหนึ่งที่ได้พบหญิงคนรักอีกครั้ง หลังจากที่เข้าใจว่าเธอตายแล้วไปสามปี แต่กลับมาครั้งนี้ เธอไม่มีความทรงจำ แต่สิ่งที่อยู่ในความรู้สึกตลอดสามปีของชายคนนี้จะบอกรักเธออีกครั้งอย่างไร ...ชอบมาก นิยายมุมมองความรักของชายต่อหญิง แน่นอน ... ผ้าซับน้ำตาต้องมี
2. "อ่านงบการเงินด้วยปากกาสามสี" โดย โยชิดะ คันจิแปลไทยโดย ทินภาส พาหะนิชย์ สำนักพิมพ์วีเลิร์น ราคา 255 บาท
หนังสือแปลญี่ปุ่นอีกแล้ว แต่สอนอ่านงบการเงินง่าย ๆ ผมก็พออ่านงบการเงินได้บ้าง แต่ไม่ได้ลึกซึ้งมากนัก เห็นปกเล่มนี้น่าสนใจ แนวคิดแบบเรียบง่ายแต่ทรงประสิทธิภาพของญี่ปุ่นจะช่วยให้ผมอ่านงบการเงิน ช่วยในการลงทุนได้ไหมนะ
3. "คินสึงิ" โดย โทมัส นาวาโร แปลไทยโดย วุฒิชัย กฤษณะประกรกิจ (คนที่แปล อิคิไก) สำนักพิมพ์มูฟ ราคา 359 บาท
ปรัชญาการใช้ชีวิต หากความหมายของชีวิตคือ อิคิไก การแก้ไขชีวิตที่ผิดพลาดคือ คินสึงิ ที่มาจากการซ่อมภาชนะเคลือบของญี่ปุ่น ว่าหากรอยร้าวเกิดขึ้น เราจะอยู่อย่างไรกับรอยร้าวอันนั่นเพื่อไม่ให้เราร้าวรอน และนำมาปรับใช้กับชีวิตในยามล้มลง
4. "สูญเสียแค่ไหน ก็ไม่เสียศูนย์" โดย กาย วิ้นช์ แปลไทยโดย วรรธนา วงษ์ฉัตร สำนักพิมพ์มูฟ ราคา 235 บาท
เมื่อหัวใจสลาย ไม่ว่าจากความรัก การงาน ความคาดหวัง ร่างกายจะตอบสนองอย่างไร หัวใจและความคิดและทำงานอย่างไร เพื่อการปรับตัวและเยียวยาอาการหัวใจสลาย เราจำเป็นต้องรู้จักกลไกและการทำงานของ "ความผิดหวัง" เสียก่อน
5. "ความโหยหาเป็นชื่อยาเสพติด" โดย ลูกแก้ว โชติรส สำนักพิมพ์พีเอส ราคา 220 บาท
รวมเรื่องสั้นสะท้อนความคิด ผ่านความปรารถนา ความใคร่ และเซ็กซ์ ในห้วงเวลาแห่งเซ็กซ์ จะจบด้วยห้วงเวลาแห่งรักได้ไหม หรือเป็นแค่ความหลงใหลชั่วครู่ ในกามารมณ์ที่แผดเผาร้อนแรงทั้งกาย...และใจ
6. "ดัชเชสแห่งถนนบลูมสบรี" โดย เฮเลน แฮฟฟ์ (นักเขียนคนโปรดที่เขียน เลขที่ 84 ถนนแชริ่งครอสส์) แปลไทยโดย รังสิมา ตันสกุล คนแปลคนเดิม โดยสำนักพิมพ์บุ๊คโมบี้ ราคา 260 บาท
ปกสวยมาก เป็นเล่มต่อจาก เลขที่ 84 ถนนแชริ่งครอสส์ การเขียนจดหมายตอบโต้ที่ใช้ภาษากินใจ มิตรภาพ ครั้งนั้นแฮฟฟ์ ไม่ได้ไปที่ลอนดอนเลย จน ผจก.คนเก่าเสียชีวิต ตอนนี้แฮฟฟ์จะเดินทางไปเยือนร้านที่เธอผูกผันทางจดหมายมาตลอด แล้วกลิ่นอายแห่งมิตรภาพยังคงอยู่หรือไม่ ...ต่อมน้ำตา น่าจะทำงานหนักอีกตามเคย
เกินงบซื้อหนังสือประจำเดือนมาห้าร้อยบาท ถือเป็นของขวัญที่ซานต้ามอบให้ เป็นซานต้าที่น่ารักมาก ใส่เสื้อสีแดง เลือกหนังสือมาให้ด้วยตัวเอง จ่ายเงินเอง ใส่กล่องของขวัญเอง นำไปไว้หัวเตียงเอง แกะเอง และสุดท้าย...อ่านเอง
ช่วงหยุดยาว อากาศหนาว อบอวลด้วยกลิ่นอายเทศกาลความสุข เสียงเพลง ไฟประดับประดา จะมีความสุขใดเล่ามากกว่าการได้นั่งจมโซฟาอ่านหนังสือที่เตรียมไว้ และออกไปจิบกาแฟ อ่านหนังสืออย่างเงียบเหงาท่ามกลางความวุ่นวายของร้านกาแฟ กาแฟที่ปรุงขึ้นโดยบาริสต้า...คนนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม