08 กรกฎาคม 2561

มานะ มานี

มาย้อนอดีตที่แสนหวานกันอีกครั้ง
หนึ่งในวรรณกรรมอมตะ หนึ่งในความทรงจำที่ดีของพวกเรา วันนี้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบมีค่าควรสะสม หนังสือเรียนภาษาไทยชุด มานะ มานี โดยปรมาจารย์ผู้ล่วงลับ อ.รัชนี ศรีไพรวรรณ
บทเรียนภาษาไทยแสนสนุกประกอบด้วยคำศัพท์ง่ายๆ ปริมาณไม่มากและขยับเพิ่มความยาก เพิ่มปริมาณศัพท์ตามชั้นปี ให้เราค่อยๆได้ปรับตัวเรียนรู้กับภาษาไทยอันสละสลวย ถูกต้อง ผูกเป็นเรื่องราวของเด็กประถม สมัยปี 2520 สภาพแวดล้อมแถบชนบท สังคมเกษตรกรรม ความผูกพันของเพื่อนๆ ชุมชน และสังคม
แฝงด้วยคุณธรรมความดี วิถีชีวิตที่งดงาม หรือเรื่องราวเศร้าชวนน้ำตาไหล ตื่นเต้นหัวใจเต้นเป็นกลอง มีวรรณกรรมไทยเรื่องต่างๆแฝงอยู่ในเนื้อเรื่อง
แม้เป็นหนังสือในยุคสมัยส่งเสริมความเป็นชาติไทย แต่เป็นอมตะอ่านได้จนถึงยุคปัจจุบัน
กับตัวละครที่เราเคยอยู่ร่วมกับเขาสมัยเด็กๆ มานี มานะ สองพี่น้องที่ย้ายมาสร้างเพื่อนใหม่ที่นี่ .. ชูใจ เด็กหญิงกำพร้า ขี้น้อยใจ ช่างฝัน เพื่อนสนิทของมานี ... ปิติ เจ้าหนุ่มจอมลุย พลิกชีวิตจากจอมเกียจคร้านมาเป็นสุดยอดเยาวชน .. วีระ พี่ใหญ่ใจดี กล้าหาญ สุดแมน ... เพชร เด็กด้อยโอกาส ต่อสู้เพื่อชีวิตจนได้ดี เป็นตอนที่เราจดจำได้ดีที่สุด เมื่อพวกเราต้องเสียน้ำตาพร้อมกับเขาในตอน "แม่จ๋า"
รวมด้วยตัวละครชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทย สมคิด, ดวงแก้ว, จันทร, เกษตรอำเภอทวีป, ครูไพลิน, ครูกมล, ท่านประธานนักเรียน ปราการ, และจอมแสบ เจ้าจ๋อ ลิงสุดซนของวีระ
กลับมาอักครั้งในรูปตำรา ขนาดเอสี่ พิมพ์กระดาษปอนด์ สีสันสวยงาม มีรูปประกอบสวยขึ้น ตัวอักษรใหม่ ใหญ่ ชัดเจน นี่เป็นฉบับพิมพ์ครั้งที่หกแล้ว
เล่มหนึ่ง รวม ป.1 ทั้งสองเทอม ราคา 96 บาท
เล่มสอง รวม ป.2 ทั้งสองเทอม ราคา 123 บาท
เล่มสาม รวม ป.3 ทั้งสองเทอม ราคา 114 บาท
เล่มสี่ รวม ป.4 ทั้งสองเทอม ราคา 170 บาท
อีกสองเล่มกำลังออกมา
ติดต่อได้ที่ www.suksapun.or.th นำมาสอนลูกหลานอ่านภาษาไทย นำมาอ่านย้อนความหลัง นำมาสอนคุณธรรม และรำลึกถึงสุดยอดปรมาจารย์ อ.รัชนี ศรีไพรวรรณ ที่แต่งวรรณกรรมที่เรียกได้ว่า "อมตะ"
ใครติดตามจะทราบว่า โหน่ง อะเดย์ ได้เชิญอาจารย์มาเล่าเรื่องราวต่อและจบตอนบริบูรณ์อย่างซึ้งใจของคุณหมอมานี และ เจ้าของธุรกิจแฟชั่นชูใจ เพื่อมางานแต่งงานของเกษตรกรทันยุค คุณปิติ ตอนนั้นทุกคนในวัยผู้ใหญ่ กลับมารำลึกอดีตกันอีกครั้ง กับหนังสือ "ทางช้างเผือก"
เอ้า...เล่าความทรงจำดีๆ เกี่ยวกับ มานะ มานี กันหน่อยครับ โพสต์นี้อยากให้ทุกคนได้ยิ้มกับ อดีตที่แสนหวาน กันอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม