07 กรกฎาคม 2561

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

แหล่งรวมหนังสือในเมืองนครราชสีมา มาหลายครั้งแล้วแต่ไม่เคยรีวิว ศูนย์หนังสือจุฬาฯ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
ร้านหนังสือเดี่ยวๆในเมืองต่างๆ เริ่มหายากขึ้น เพราะไม่คุ้มทุน ร้านหนังสือส่วนมากที่เปิดทุกวันนี้คือร้านแฟรนไชส์ใหญ่ๆ เช่น นายอินทร์ ซีเอ็ด เอเชีย คิโนคุนิยะ หรือศูนย์หนังสือในมหาวิทยาลัย ทำให้แหล่งอ่านแหล่งซื้อหาลดลง
อีกที่คือเปิดหน้าร้านออนไลน์ สั่งทางเน็ต มาส่งหน้าบ้าน สะดวกดี ข้อเสียคือ ไม่ได้พลิกดูด้านในครับ
ในเมืองนครราชสีมา เรามีร้านใหญ่และหนังสือมากมายอยู่ที่ มทส. ไม่ไกลจากตัวเมืองเลย มีรถสองแถวเข้าถึงมหาวิทยาลัย จอดใกล้ๆอาคารเทคโนธานีที่เป็นที่ตั้งของศูนย์หนังสือ ก่อนจะเข้ามหาวิทยาลัยเป็นตลาดมีของกินมากมายสามารถแวะรองท้องก่อนได้และหน้ามหาวิทยาลัยก็มีสถานีเติมเงินเป็นตู้เอทีเอ็มครบทุกยี่ห้อ
เข้ามาด้านในอาคารเทคโนธานี มีที่จอดรถมากมาย แน่นอนสำหรับมอเตอร์ไซค์ด้วย ผมก็ขับมอเตอร์ไซค์มาเช่นกัน ใกล้ๆมีเซเว่นอีเลเว่น ที่นี่เขาไม่ใส่ถุงพลาสติกให้นะครับ มีธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย ไปรษณีย์ และร้านกาแฟโคเวิร์กกิ้งสเปซ
มาตรฐานศูนย์หนังสือจุฬา สามารถสืบค้น สั่งจอง เลือกอ่านก่อนจับจ่าย ติดแอร์เย็น บรรยากาศเงียบสงบ กว้างเดินสบาย ใกล้ๆก็มีห้องน้ำเผื่อฉุกเฉินด้วย แหม...ครบครันสำหรับคนจะมาเลือกซื้อหนังสือเลย
ท่านใดเป็นสมาชิกก็ลดราคาไปอีก สามารถชำระด้วยบัตรเครดิตได้ มีหนังสือทุกแบบตั้งแต่หนังสือเด็กสนุกสนาน นิยายไทย นิยายแปล หนังสือวิชาการ ตำราเรียน อ่านเล่น สามารถมาหาหนังสืออ่านเพิ่มพูนสติปัญญากันได้ทั้งครอบครัว แต่ไม่มีนิตยสารนะครับ
เครื่องเขียน สมุด กระเป๋า มีครบครัน เลือกซื้อหาได้ตามอัธยาศัย หิวก็แวะไปเติมพลังเซเว่นข้างๆ แล้วมาเดินใหม่ ผมอยู่ทีเป็นวันล่ะครับ นอกเหนือจากนี้ ยังสามารถไปใช้บริการห้องสมุดมหาวิทยาลัยที่ศูนย์บรรณสารได้ คนภายนอกก็แลกบัตรเข้าไป แม้จะเป็นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี แต่หนังสือครบถ้วนมากทั้งไทยและอังกฤษ ทั้งวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์
ผมมานั่งอ่านหนังสือมาเขียนเพจที่นี่บ่อยๆครับ มาแอบอ่านตำรานักบินด้วยนะ
ใครอยากมาดูดาว ก็มีท้องฟ้าจำลองและหอดูดาว หรือจะเลยไปสวนสัตว์ก็อีกไม่ไกล สามารถไปดูพิพิธภัณฑ์ดึกดำบรรพ์ไม้กลายเป็นหินและไดโนเสาร์ใกล้มหาวิทยาลัยได้อีก
เรียกว่า ครบครันสำหรับทุกคนในครอบครัว - เช่นเคยไม่มีส่วนได้เสียอะไรกับเขา (ได้เสีย..อิอิ) อยากแนะนำแหล่งความรู้ และเชิญชวนทุกคนมาอ่านหนังสือครับ
เรียนรู้นอกห้องเรียน ก็ดีนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม