18 กรกฎาคม 2563

ชวนเล่นเกม อบอุ่นและสนุก Oldman's Journey

ชวนเล่นเกม อบอุ่นและสนุก Oldman's Journey
เกมนี้เป็นเกมอินดี้ คือ เป็นเกมของผู้ผลิตรายเล็ก ไม่ได้เป็นเกมระดับเปิดตัวยิ่งใหญ่ กราฟฟิกสะท้านโลก แต่เป็นเกมที่มีความหมายและอุ่นใจจริง
เรื่องราวของชายชราที่พักอาศัยอยู่ลำพังในบ้านร้างเชิงเขา อยู่มาวันหนึ่งก็มีจดหมายจากสาวคนรักในอดีตว่าให้เขาเดินทางมาหา ชายชราคนนั้นจึงตัดสินใจแพ็คของ สะพายกระเป๋าถือไม้เท้าและเดินทาง เป็นการเดินทางที่ต้องเดินขึ้นเขา เข้าป่า ผ่านน้ำตก ล่องเรือในทะเล ขึ้นรถไฟ นั่งบอลลูน โบกรถ ที่เขาต้องเดินทางลำพังกว่าจะถึงเป้าหมาย
ในอดีตเขาเป็นคนรักการเดินทางมาก ชอบผจญภัย จนมาวันหนึ่งเขาพบหญิงคนรัก ตัดสินใจแต่งงาน สร้างบ้านและมีลูก ชีวิตกำลังจะดีอยู่แล้ว แต่ความอยากเดินทางผจญภัยในหัวใจก็เรียกร้องขึ้นมา เขาต้องเลือกระหว่างการอยู่กับครอบครัวแสนสุขแต่ต้องอดผจญภัยแบบที่ตัวเองรัก หรือจะเดินทางตามฝันแต่ต้องละทิ้งครอบครัว เนื่องจากภรรยาเขาไม่อยากให้เดินทาง
สุดท้ายเขาก็เลือกออกเดินทาง ระหว่างทางมีเหตุการณ์มากมายที่ทำให้เขาไม่ได้กลับบ้าน และกว่าเขาจะกลับมา ลูกเมียก็หนีไป เขาต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวมานาน จนได้รับจดหมายจากคนรัก อดีตภรรยา
การเล่น เราจะต้องบังคับชายชราให้เดินทางในฉากต่าง ๆ ที่ท้าทายความคิด ในการเลื่อนฉากให้มาต่อกันจนเดินทางต่อได้ ดึงขึ้น ดึงลง ฉากนั้นก่อน มาพักตรงนี้แล้วดึงฉากนั้นมาจึงไปต่อได้ หรือเลื่อนทางรถไฟให้ไปต่อได้ สนุกและไม่น่าเบื่อ มีปริศนาที่ไม่ยากจนเกินไป เล่นเพลิน เกมสั้น ไม่นานก็จบ
มีจุด checkpoint ให้กลับมาเล่นใหม่ได้ กลับมาดูคัตซีนที่ตัวเองชอบได้ ภาพออกแนวอินดี้แต่สวยงามและเรียบลื่นดี
เมิ่อชายชราเดินทางผ่านแต่ละด่านก็จะนั่งพัก มีฉากคัตซีนเรื่องราวในอดีตของเขา มาเล่าให้เราฟังว่าในอดีตเกิดอะไรขึ้น แต่ละฉากการเดินทางครั้งนี้ช่างเหมือนเดจาวู ให้ย้อนระลึกถึงการเดินทางในอดีต ว่าเจออะไรและมันทำให้เขาหวนทบทวนถึงการเดินทาง การเดินทางที่เขาต้องการแต่สุดท้ายทำให้เขาโดดเดี่ยว
จนสุดท้าย เขาได้มาปรากฏตัวต่อหน้าอดีตภรรยาที่ป่วยหนัก และจากไป ลูกสาวเขาได้นำจดหมายที่ภรรยาทิ้งไว้ให้ ว่าพวกเขาเข้าใจในตัวชายชรากับการทำตามฝัน สุดท้าย ชายชราก็สามารถทำฝันพร้อมครอบครัวโดยการแก้ตัว พาลูกและหลานสาวไปท่องเที่ยวและได้อยู่กับครอบครัวในที่สุด
คุณสามารถสนุกไปกับเกมเพลย์ ไม่ยาก ไม่น่าเบื่อ มีคัตซีนคั่นให้รับรู้เรื่องราวดี ๆ ได้คติสอนใจ ภาพประทับใจมากมายครับ สามารถเล่นได้ทั้ง PC, nintendo switch, PS4, Xbox One ราคาดิจิตัลดาวน์โหลดก็ไม่แพงครับ
การเล่นเกม ไม่ได้มีแต่ด้านไม่ดีนะครับ วันหลังจะมาเล่าเรื่องราวและแนวคิดเรื่องการเล่นเกมให้ฟัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม