31 พฤษภาคม 2563

readery

กรี๊ด ... ปลื้มใจ ดีใจมาก ไอดอลมาตอบเม้นท์ : Readery
"เหงา เบื่อ เศร้า ต้องการที่ปรึกษาแต่ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร เราขออาสาหาคำตอบให้ .... เพราะเชื่อว่าจะมีหนังสืออย่างน้อยหนึ่งเล่มที่เหมาะกับชีวิตคุณ"
คุณโจ้และคุณเน็ต แห่ง ร้านหนังสือรีดเดอรี่ เป็นตัวอย่างของผมเลยนะ สำหรับการเป็นนักอ่าน และเก็บสิ่งที่อ่านมาเล่าเรื่อง เก็บสิ่งที่อ่านมาต่อยอดความคิด ที่สำคัญคือ เก็บสิ่งที่อ่านมาแบ่งปันความสุขให้กับคนอื่นได้
ผมซื้อหนังสือร้านรีดเดอรี่มานานแล้ว ด้วยสาเหตุที่ว่าสั่งง่าย ได้เร็ว เหมือนแอมะซอน ร้านอื่นจะยุ่งยากและนานกว่า เมื่อร้านนี้มาถึงก็ได้ปฏิวัติวงการอย่างสิ้นเชิง เหมือนที่ทั้งสองผู้ก่อตั้งให้ไอเดียว่า อยากส่งให้เร็วเหมือนอยากส่งให้เพื่อนรักอ่านหนังสือ
หลังจากนั้นเริ่มได้รู้จักทั้งคู่ ไปออกรายการเนื่องจากเป็นธุรกิจสตาร์ตอัพที่โด่งดังและเติบโตเร็ว สิ่งที่พบคือ เวลาที่ทั้งสองไปออกรายการจะบอกทุกครั้งว่า สิ่งที่เป็นแรงผลักดันให้ทำคือ ความสุขและใจรักในการอ่านหนังสือ เรียกว่า เอาสิ่งที่ตัวเองรักและชอบมาเป็นพลังจนมาทำธุรกิจได้สำเร็จ
มาสนุกที่สุดคือฟังพ็อดคาสต์ the secret sauce ของคุณนครินทร์ นวกิจไพบูลย์ บรรณาธิการคนเก่งของสำนักข่าวเดอะสแตนด์ดาร์ด เชิญทั้งคู่มาสัมภาษณ์เรื่องธุรกิจและเคล็ดความสำเร็จของการตั้งร้านหนังสือออนไลน์ พ็อดคาสต์ตอนนั้นสนุกสุด ๆ ฟังเป็นชั่วโมงพร้อมรอยยิ้ม มีไอเดีย มีความอิ่มเอมของคนรักหนังสือออกมาทุกคำพูดเลย
หลังจากนั้นเมื่อทั้งคู่ได้มาทำพ็อดคาสต์ #ReaderyPodcast ให้กับเดอะสแตนด์ดาร์ดเช่นกัน เพื่อแนะนำหนังสือ สมัยก่อนตอนละสามถึงสี่เล่ม บางตอนเจาะลึกหนึ่งเล่ม คำแนะนำของทั้งคู่ออกแนวอ่านแล้วได้ความสุขอย่างไร มีอรรถรสใดบ้าง ลงลึกถึงเกร็ดความรู้ผู้เขียน ชุมชนคนอ่านหนังสือเล่มนั้น ๆ กล่าวว่าอย่างไร เล่าเรื่องที่เกี่ยวข้องในตอน ข้อคิดที่ได้จากการอ่าน
แต่ละตอนสามารถหาซื้อมาอ่านได้ทันที เมื่อไปที่เว็บไซต์ร้านรีดเดอรี่ ฮ่าฮ่า ๆ
เวลาผมต้องนั่งรถไปไกล ๆ หรือวิ่งออกกำลังกาย แม้กระทั่งทำเพจนี่แหละ จะเปิดพ็อดคาสต์ฟังเสมอ และรีดเดอรี่พ็อดคาสต์ผมฟังซ้ำบ่อยมาก รวมทั้งโดนของอย่างที่ทุกคนโดนนั่นแหละครับ ที่เรียกว่า "โดนพี่โจ้ป้ายยา" จนทำให้ผมต้องกระทำจดหมายลูกโซ่ มาป้ายยาพวกคุณต่อไปนั่นเอง
ถ้าคุณเป็นคนที่มีความสุขกับหนังสือ หรือใครที่อยากรู้ว่า การอ่านหนังสือเป็นเปลี่ยนแนวคิดและทรงพลังเพียงใด ผมแนะนำ Readery ครับ
ชอบมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ (อันไหนพี่โจ้ชอบมาก จะมีคำว่ามาก 4 คำ และถ้ามากจริง ๆ จะมีคำว่ามาก 6 คำครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม