03 พฤษภาคม 2563

การเล่นเกมดีอย่างไร : ครบรอบ 30 ปี Final Fantasy III

เกม ให้อะไรมากกว่าที่คิด

เมื่อวันที่ 27 เมษายน เป็นวันครบรอบ 30 ปีของเกมชื่อดัง final fantasy 3 นี่คือเกม Role Player เกมแรกที่ผมเล่นและเล่นจบเสียด้วย (เกมมีแต่ภาษาญี่ปุ่น) หลังจากนั้นก็เล่นเกมเรื่อยมา ตัวเองไม่ใช่เกมเมอร์ที่เล่นทุกเกมนะครับ เล่นเท่าที่อยากจะเล่นเท่านั้น และเป็นเครื่องคอนโซล คือ เครื่องเล่นเกมทั้งสิ้น ไม่เคยเล่นออนไลน์เลย

ถ้าถามว่า เล่นเกมแล้วได้อะไร

1. สนุก อันนี้ชัดเจนครับ ผ่อนคลายมาก หายเบื่อ ตรงนี้ผมจะเล่นเกมที่ไม่ตึงเครียดสนุก ๆ ที่ชอบคือ Mario นะครับ เล่นไปเรื่อย ๆ ใครอยากลองแนะนำ mario odyssey หรือ mario cart อันนี้สนุกแน่   แต่อย่านานเกินนะครับ ให้จำกัดเวลาด้วย เพราะมันจะเพลินมาก 

2. เรียนรู้  ผมเรียนกีฬาชนิดต่าง ๆ จากเกมหลายชนิดเลยนะครับ เช่น อเมริกันฟุตบอล ดูเป็นเพราะเล่น madden, กอล์ฟ ก็เข้าใจจากเกมนะครับ มีเบสบอลอีกด้วย

3. ออกกำลังกาย คงเฉพาะบางเครื่องนะครับ สมัยก่อนมีเครื่องเล่นเกม Wii ที่ถือตัวบังคับ เตะต่อย ตีเทนนิส เต้น ด้วยท่าทางจริง หรือบางรุ่นใช้ท่าทางอย่างเดียว ไม่ต้องถือตัวบังคับ (kinect) แต่อันนี้ไม่เคยลอง ปัจจุบันใครอยากลองแนะนำ ringfit adventure 

4. เริ่องความคิดสร้างสรรค์ จิตใจ  ผมเคยเล่นเกม harvest moon ปลูกผักปลูกหญ้า เลี้ยงหมู , zelda เผชิญโลกกว้าง ก็ถือว่าสนุกและช่วยให้จิตใจอ่อนโยนนะ อีกเกมที่ชอบคือ simcity สนุกมาก สร้างเมืองเลยทีเดียว สมบทบาทเป็นนายกลุงตู่

5.เติมความฝัน ... อันนี้ยกให้ championship manager เลยครับ ได้เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล วางแผนการเล่น ซื้อตัว สนุกมาก หรือใครอยากจะเติมฝันเป็นนักแข่งรถ ทำอาหาร
 เป็นแม่ทัพวางแผนสงคราม ก็มีเกมให้เลือกเล่นมากมายครับ  ถ้าฝันเถื่อน ๆ ของผมคือ GTA ครับ 

6. เอามันเข้าว่า เล่นแบบสนุก จริงจัง หลุดเข้าไปในโลกอีกโลก ช่วยเราพักจากโลกวุ่นวายได้  อันนี้ผมให้ final fantasy, god of war, resident evil, monster hunter ครับ แบบว่าเข้าไปอยู่อีกโลกเลย หลุดไปเลย ก็ผ่อนคลายได้ระดับหนึ่ง FF3, FF9, FF12 คือสุดยอด FF ในใจ  และเห็นผมกลัวผีแบบนี้ ผมเล่น resident evil นะครับ ส่วนตัวชอบภาค 4 มากสุด (เล่นแค่ภาค 1 กับ 4)

7. สนุกกับเพื่อน .. เด็กผู้ชายคือ winning eleven แน่นอน (วินนิ่งมั้ยสาส) หรือจะแนวครอบครัวก็มีเกมปาร์ตี้ของนินเทนโด, เกมยิงสีเพ้นท์บอลแบบ splatoon  เดี๋ยวนี้สนุกข้ามโลกแบบออนไลน์ได้ด้วยนะ ครับ แค่มีอินเตอร์เน็ต นี่ว่าจะจองเล่นกับสการ์เล็ต โจฮันส์สัน

การเล่นเกมมันก็มีประโยชน์ ถ้ารู้จักความพอเหมาะพอดีครับ วันนี้ขอคารวะเกม final fantasy III เกม RPG เกมแรกของผมครับ  ถ้าถามว่าแล้วตอนนี้เล่นอะไร ... ตอนนี้เล่นอยู่เกมเดียว candy crush saga ครับ 555 

เหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั้งหลาย เชิญคอมเม้นต์ ชักชวนกันมาเล่นเกม หรือใครอยากบอกข้อดีข้อเสียของเกม การเล่นเกมใด บอกมาเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม