24 พฤศจิกายน 2563

The Morning Flight to Sad Francisco

 ติดตามอย่างต่อเนื่องกับผลงานของคุณเบ๊นซ์ ธนชาติ ศิริภัทราชัย "The Morning Flight to Sad Francisco"

อีกหนึ่งหนังสือรวมเรื่องสั้นเสียดสี กัดจิก ที่แสบสันคันกว่าเดิม (ใครยังไม่ได้ซื้อเล่มเดิม you sadly smile in the profile picture กรุณาไปหาซื้อโดยพลัน)

คุณธนชาติได้หยิบเรื่องราวของหนุ่มสาวในเมืองที่มีวิถีชีวิตสุดจำเจ ตกอยู่ภายใต้วิถีชีวิตและความเชื่อ (จากอินเตอร์เน็ต) แบบเดียวกัน โดยที่ทุกคนก็คงมีคำถามว่า "ทำไมต้องทำตามกันแบบนี้ด้วยฟระ" แต่ว่าไม่มีใครหยิบยกมาเล่าเป็นเรื่องได้สนุก เซอร์เรียล และเสียดสีได้เหมือนคุณเบ๊นซ์ ผมของยกตัวอย่างสักสามเรื่อง

เรื่องของเด็กผู้หญิงที่แม่บังคับให้ต้องเล่นมือถือ ใช้โซเชี่ยล ออกไปหาแฟน แต่เด็กหญิงชอบจะออกกำลังกายกลางแจ้ง อ่านหนังสือ และมีความหมายในชีวิต ... เป็นไงล่ะ พลิกเรื่องให้น่าสนใจน่าอ่านขึ้นมาทันทีเลยทีเดียว

เรื่องของครีเอทีฟสาวที่ชอบนั่งทำงานในร้านกาแฟ เธอปวดอึ แต่จะฝากโน้ตบุ๊กกับใครดี ขณะที่เธอตัดสินคนจากรูปภายนอกนั้น ก็ปวดเต็มที่จนต้องรีบไปเข้าห้องน้ำ และนึกได้ว่าๆม่ควรตัดสินคนจากภายนอก พอกลับออกมาโน้ตบุ๊กเธอหาย และคำเฉลยก็คือ ...เออ กรูไม่สามารถตัดสินคนได้จากภายนอกจริง ๆ

เรื่องของนักแสดงที่ถูกนักข่าวจอมขุดคุ้ยถามเรื่องส่วนตัวจนรำคาญแล้วด่าใส่ สังคมพากันประนามว่าเธอไม่ "นางเอก"เหมือนบทบาทที่เธอได้รับ แต่เธอกลับรู้สึกได้ปลดปล่อย แต่งานก็หดหาย เธอตัดสินใจเดินไปสู่งานที่เป็นตัวของตัวเอง จนกระทั่งดังอีกรอบ ดังมากกว่าเดิม เมื่อไปเจอนักข่าวจอมขุดคุ้ยคนเดิมจะทำอย่างไร

ยังมีเรื่องราวเสียดสีไลฟ์โค้ชผู้กองชื่อดัง ประชาธิปไตยที่สิ้นหวังของเรา เด็กเนิร์ดที่พยายามทำตัวเองให้ป๊อบปูล่าร์ และอีกหลากเรื่องราวที่เราพบเห็นในชีวิต แต่ไม่ได้คิดอะไร และพอกลับมาอ่านมันได้แง่คิด พร้อมเสียงอุทานและขบขัน ...เออ จริงว่ะ

หนังสือเล่มเล็ก พกสะดวกมาก อ่านไม่นานก็จบเพราะสนุกโคตร เหมาะกับคนเริ่มอ่านเลยนะ หรือใครตามผลงานธนชาติ นี่ก็อีกเล่มที่ห้ามพลาด หนังสือปกสีพาสเทลสวย 215 หน้า ราคา 280 บาท จากสำนักพิมพ์ salmon หาซื้อได้ตามร้านทั่วไปหรือสั่งออนไลน์ได้ ผมได้มาจากร้านนายอินทร์ครับ เอาปกให้เขาดู เขาหยิบมาให้ทันที

ครั้งที่แล้วเคยบอกว่าถ้าเจอคุณเบ๊นซ์จะขอเลี้ยงกาแฟสักแก้ว ตอนนี้เปลี่ยนใจแล้ว ถ้าเจออีกจะบอกไปเปลี่ยนชื่อ เพราะถึงชื่นชมแค่ไหนก็ไม่อยากเห็นชื่อเจ้าหนี้ตัวเองเวลาซื้อหนังสือครับ

อันนี้รีวิวเล่มที่แล้ว
https://medicine4layman.blogspot.com/…/you-sadly-smile-in-p…

ในภาพอาจจะมี ข้อความ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม