27 พฤศจิกายน 2563

โซเดียมในเลือดต่ำ หนุ่มนาข้าว สาวนาเกลือ

 รถสปอร์ตหรูคันหนึ่ง แล่นด้วยความเร็วสูงมากจากจังหวัดกาฬสินธุ์ มุ่งหน้าสู่จังหวัดสมุทรสาคร หลังพวงมาลัยคือ ชายหนุ่มหน้าตางั้น ๆ แต่เคร่งเครียด รถแล่นอย่างรวดเร็วจนมาถึงนาเกลือขนาดใหญ่ที่ริมทะเลสมุทรสาคร ที่ตรงนั้นมีหญิงสาวสวมชุดเรียบ ๆ แต่หน้าตาสะสวยคมคาย รูปร่างเซ็กซี่ที่สุดในสามโลก สวมงอบอันใหญ่ กำลังทำนาเกลืออย่างขยันขันแข็ง

ชายหนุ่มจอดรถข้างถนน เอื้อมมือไปหยิบกระดาษแผ่นหนึ่ง และตุ๊กตารูปไก่สีเหลือง ๆ ตาเดียว ติดขนตาเพชร แล้วเดินไปที่หญิงสาวคนนั้นอย่างรวดเร็ว

หนุ่มนาข้าว : คุณผู้หญิง ผมเป็นแอดมินเพจชื่อดัง นี่ไงตุ๊กตาประจำตัว .. เข้าเรื่องเลยนะ เรามาแต่งงานกันเถอะ

สาวนาเกลือ : เฮ้ย อะไรคุณ นี่เราเพิ่งเจอกันนะ ดิฉันเคยเห็นเพจคุณ คนที่ชอบอมของแจกลูกเพจ ฉันรู้จัก แต่ทำไมต้องแต่งงานกับคุณด้วย

หนุ่มนาข้าว : คืองี้ นี่ไงเห็นไหม ผลตรวจสุขภาพของผม เขาเขียนว่า โซเดียมในเลือดต่ำเล็กน้อย ผมเลยต้องมาแต่งงานกับสาวนาเกลือ จะได้มีเกลือกินตลอดไป ผมเรียนเคมีมาบ้าง โซเดียมก็คือเกลือแกง โซเดียมต่ำ ผมจึงอยากกินเกลือ เติมเกลือ

สาวนาเกลือ ... อึ้งไปนิดนึง นี่ใครเป็นคนบอกมันแบบนี้ฟระ

สาวนาเกลือ : คุณเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า คำว่าโซเดียมในเลือดต่ำ ที่ภาษาอังกฤษเขาใช้ว่า hyponatremia มันหมายถึงความเข้มข้นของโซเดียมเทียบกับสารละลายในเลือดนะคะ มันไม่ใช่เกลือแกงเม็ดแบบที่คุณเห็นตรงนี้ค่ะ

หนุ่มนาข้าว : โอ ผมเข้าใจผิดมากทีเดียว ไม่เป็นไรครับ ผมแต่งงานกับคุณผม ถึงผมจะไม่ได้กินเกลือเม็ด ผมขอดื่มน้ำทะเลก็ได้ เป็นสารละลายอย่างที่คุณว่าไง รักคุณคงทน ดั่งเกลือรักษาความเค็ม โซเดียมในเลือดผมจะได้เพิ่มขึ้น เหมือนความรักของเรา

สาวนาเกลือ ... เฮ้อ ขุดไม่ขึ้นจริง มันเป็นแอดมินเพจสองล้านได้ไงเนี่ย

สาวนาเกลือ : คือ อย่างนี้นะคะ คุณแอดมินขา โซเดียมในเลือดต่ำนี่นะคะ เกือบทั้งหมดล่ะค่ะ มันมาจากความผิดปกติของสมดุลน้ำในตัวค่ะ มันผิดปรกติที่ตัวทำละลายคือ น้ำเลือดและการควบคุมน้ำในตัวค่ะ มีน้อยมาก ๆ ที่เกิดจากตัวถูกละลายคือเกลือโซเดียมที่ลดลงค่ะ ..ฮ่วย

หนุ่มนาข้าว : โอ ผมนี่ แย่จริง เข้าใจล่ะครับ แต่ถึงอย่างไร เราก็ต้องรีบแต่งงานกันนะครับ โซเดียมในเลือดผมต่ำ เกิดตายไป ยมบาลท่านรู้ว่าโซเดียมต่ำ เดี๋ยวจะพาลไม่ให้มาเกิด

สาวนาเกลือ … คราดในมือสั่นไปหมดแล้ว นับหนึ่งถึงห้าร้อยไว้นะเรา

สาวนาเกลือ : นี่คุณแอดมิน ถึงคุณจะโซเดียมต่ำ แต่ตัวเลขก็ต่ำไม่มาก แถมคุณขับรถตั้งไกลมาถึงนี่ได้ คุยกันได้ แบบนี้ไม่เรียกว่าอันตรายหรอกค่ะ ไม่ต้องรีบรักษา ไม่ต้องกินเกลือ ดื่มน้ำทะเล หรือฉีดน้ำเกลือหรอกค่ะ ให้ไปหาหมอนะคะ อย่าตื่นตกใจกับตัวเลข ให้ไปหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร แล้วรักษาตามสาเหตุค่ะ

หนุ่มนาข้าว : ตายล่ะ ผมคิดมาตลอดว่า ขาดเกลือก็เติมเกลือ ขาดเนื้อก็ดูดยา ผมนี่แย่จริง หรือสาเหตุเกิดจากผมขาดคุณ โซเดียมผมถึงต่ำ ขาดรักน่าจะเป็นสาเหตุไหมครับ

สาวนาเกลือ ... ที่คิดในใจว่าตอนนี้กำลังเอาตุ๊กตากระต่ายของแม่เนเน่ มายิงรัว ๆ

สาวนาเกลือ : โอ๊ย อีหยังวะ สาเหตุที่พบบ่อยน่ะ คือ การใช้ยาขับปัสสาวะไทอาไซด์ ภาวะฮอร์โมนผิดปกติ SIADH, Hypothyoidism, Adrenal Insufficiency แล้วมันก็ไม่ได้แก้ไขด้วยการหารักหรือแต่งงานด้วยโว้ย ให้แก้ไขโรคที่เป็น ถ้าไม่ได้โซเดียมต่ำมากและมีอาการ ไม่ต้องรีบแก้ไข เข้าใจมั้ย

หนุ่มนาข้าว ... ทำตาละห้อย หน้าเจื่อน กวนบาทาที่สุดในสามโลก

หนุ่มนาข้าว : ไม่แต่งจริงหรือครับ ผมมีนาข้าวเกือบแสนไร่ รถสปอร์ตสามคัน

สาวนาเกลือ : ผู้หญิงเขาไม่แต่งงานเพราะเห็นแก่เงินหรอกนะคะ

หนุ่มนาข้าว : เดี๋ยวผมไปเกาหลี ทำหน้าเหมือนกงยู ฟิตหุ่นเหมือนไมค์ไทสัน และไปหาหมอสาลิกา ต่อให้ยาวเท่าตาตุ่ม

สาวนาเกลือ : รูปลักษณ์ภายนอก มันไม่มีผลหรอกค่ะ จะรักกันแต่งงานกัน มันต้องเข้าใจกัน

หนุ่มนาข้าว : แต่ผมเป็นแฟนทีมลิเวอร์พูลนะ

สาวนาเกลือ : งั้นเย็นนี้เราไปกินข้าวร้านไหนดีคะ

.....ครับ และนี่ก็คือส่วนจบของเพลง ... หนุ่มนาข้าวรับรองไม่ทอดทิ้ง ถ้ารักน้องจริงพี่ต้องเชียร์ลิ้วพูน

ปล. บุคคลในเรื่องเป็นบุคคลสมมติ ไม่ได้มีเจตนาให้ตรงกับแอดมินเพจสองล้าน อมของแจก คนใดทั้งสิ้น

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, งานแต่งงาน และสถานที่กลางแจ้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม