10 มิถุนายน 2561

ชวนให้ป้องกันยุง

สุดสัปดาห์นี้ มานั่งทำงานอยู่ที่กระท่อมปลายนา ในฤดูฝนแบบนี้กลิ่นดินกลิ่นหญ้า ความเขียวขจีของท้องทุ่งมองสุดลูกหูลูกตา ลมพัดเย็นสบาย
โต๊ะไม้ยาวที่นอกชาน เก้าอี้ไม้ น้ำดื่มสะอาด กาต้มน้ำร้อนไว้ชงชาอุ่นๆ และกล้วยน้ำว้าลูกโตๆจากสวนเป็นของว่างยามหิว ช่างเป็นบรรยากาศที่สุดยอดจริงๆ ได้ยินเสียงลมพัด ใบไม้ไหว อ่าห์..... ถ้าไม่มียุง
มาคราวนี้ ใช้สมุนไพรตะไคร้กันยุง และจุดเปลือกทุเรียนตากแห้ง คุณผู้ใหญ่บ้านบอกว่ากับยุงได้ชะงัดนัก โอเคลองดู นี่ไม่นับตะไคร้หอมรอบบ้านที่ปลูกไว้แล้ว
สรุปผล ทำงานสบาย ไม่มียุงมารบกวน ไม่มีรอยกัดให้เกิดไฝฝ้าราคีใดๆ ขาวใสแบบธรรมชาติ คงจะป้องกันไข้เลือดออกได้ระดับหนึ่ง เปลือกทุเรียนจุดไฟมีควันอยู่บ้างแต่ก็ไม่ได้รบกวนเท่าไร ...จะมีงานวิจัยไหมว่าเปลือกทุเรียนเผากันยุงจะทำให้เกิด COPD !! .. เอาน่าไม่น่าจะมี ไม่ค้นด้วย เดี๋ยวเจอ 555
ใช้ได้ผลดีนะครับ ไม่ได้ใช้สารเคมีใดๆเลย นอนกลางคืนก็กางมุ้ง ได้ผลดีมากๆ อากาศเย็นสบายแบบไม่ต้องมีแอร์ ไม่ต้องมีพัดลม ธรรมชาติอยู่ล้อมรอบตัวเรา เพียงแต่เราไม่ยอมทำใจสัมผัสเขาเท่านั้น หากเราเข้าถึงและสัมผัสเราจะเข้าใจและรักธรรมชาติ...ยกเว้น ยุง
นำเทคนิคมาบอกกัน และ ชวนให้ป้องกันยุง ลดไข้เลือดออกนะครับ
จากแอดมิน โหมดกลัวถูกเจาะเลือดบ่อยๆหากเป็นไข้เลือดออก
ปล. แอบคิดในใจว่าถ้ามียุงตัวหนึ่งมากัดผม ดูดเอาเลือดไปสักครึ่งซีซี ในเลือดมีดีเอ็นเอของผมบรรจุอยู่ ยุงตัวนั้นเกิดไปติดอยู่ในยางไม้อำพันหลังดูดเลือดผมไป และกลายเป็นฟอสซิลฝังอยู่ใต้ดิน หกสิบล้านปีต่อมา มีคนรุ่นหลังมาขุดพบ
เจาะเอาเลือดผมไปสกัดดีเอ็นเอออกมา โคลนเป็นรูปร่าง (คนๆนั้นชื่อ แฮมมอนด์แน่นอน) เมื่อคนๆนั้น ออกมาจากไข่ เอ้ย...ออกมาจากเครื่องโคลนมนุษย์ แว่บแรกที่นักวิทยาศาสตร์เห็นคนๆนั้นเดินจากมาจากตู้โคลนนิ่ง...เขาจะอุทานว่าอะไร ????

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม