22 ตุลาคม 2561

รูปร่างและหน้าที่ : นม

ต่อจากตอนที่แล้ว ..กระบอง https://www.facebook.com/medicine4layman/posts/2122064931442862
หรือใครยังไม่อ่านตอนแรก เอวและสะโพก
https://www.facebook.com/medicine4layman/posts/2122065824776106
อีกหนึ่งจุดดึงดูดคือ ..นม.. แต่ถ้าถามว่าขนาดเต้านมที่ใหญ่มันจะสัมพันธ์กับนมเยอะ ลูกจะได้มีอาหารกินและอยู่รอดได้มากกว่าหรือไม่
คำตอบคือไม่ เนื้อเต้านมที่เป็นต่อมน้ำนม ท่อน้ำนม ทุกคนมีใช้งานได้เพียงพอเท่า ๆ กันไม่ว่าคุณจะ 31A จนถึง 36D ขนาดคือเนื้อไขมัน เนื้อเยื่อเกี่ยวพัน การยกตัวของเต้านม ไม่ใช่สาระสำคัญของเต้านม เนื้อเยื่อสร้างน้ำนมปรกติจะไม่สร้าง ยกเว้นเมื่อตั้งครรภ์ ดังนั้นขนาดเต้านมที่เปลี่ยนไปก่อนและหลังตั้งครรภ์เป็นตัวบอกได้ดีกว่าขนาดเริ่มต้นเพียงอย่างเดียว และการสร้างอย่างต่อเนื่องยังขึ้นกับอาหารการกินและการให้เด็กดูดนมอย่างต่อเนื่องด้วย
ขอรับรองว่านมเล็กนมใหญ่ คู่ของคุณมีนมเพียงพอให้ลูก ส่วนใครที่มีนมไม่พอจริง ๆ ให้เข้าคลินิกนมแม่ที่มีทุกโรงพยาบาล ถ้าไม่ได้จริง ๆ ค่อยให้นมผสมสำหรับทารก คนที่ไม่มีน้ำนมพอไม่ได้เกี่ยวกับขนาดแต่อย่างใด
ประเด็นนี้จะต่างจากการดึงดูดของเอวกิ่วสะโพกผาย หรือกระบองยักษ์ครับ แม้การยืดตัวจะทำให้เต้านมเด่นเป็นสง่าแต่ว่ามันไม่ได้บอกถึงปริมาณน้ำนม และเวลาตั้งครรภ์เต้านมจะขยายขนาดขึ้นมาอีก แต่นั่นก็เกิดหลังผสมพันธุ์แล้วครับ การดึงดูดของเต้านมจึงเป็นอารมณ์และความรู้สึกมากกว่าสัญชาตญาณการสืบพันธุ์
สิ่งน่ารู้อีกอย่างคือ เมื่อตั้งครรภ์แล้วฮอร์โมนจากการตั้งครรภ์จะไปทำให้ข้อต่อและเยื่อหุ้มข้อต่าง ๆ ของอุ้งเชิงกรานมนุษย์ผู้หญิงหย่อนลง เพื่อให้ขยายขนาดเวลาทารกเคลื่อนลงมา และกลับเข้าสู่ภาวะเดิมในการพยุงร่างกายและเดินอย่างถนัดต่อไป ช่างมหัศจรรย์ชีวิตมาก ๆ เลยครับ
จะเห็นว่าสรีระร่างกายและโครงสร้างที่ออกมานั้นทำเพื่อโอกาสอยู่รอดในการสืบสายพันธุ์เป็นหลัก แต่เมื่อวิทยาการทางการแพทย์ของมนุษย์เจริญขึ้น การคลอดอย่างปลอดภัย โอกาสอยู่รอดในการคลอดมากขึ้น สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จึงด้อยความสำคัญลง มนุษย์ไม่ได้มีฤดูสืบพันธุ์และไม่ได้ใช้สิ่งต่าง ๆ เพื่อดึงดูดอีกฝ่ายให้มาสืบพันธุ์กับตัวเอง และคนเราก็มีหลายปัจจัยในการเลือกคู่
ทำให้มนุษย์มีความหลากหลายในรูปร่างไงครับ ไม่อย่างนั้นเราคงมีแต่อกตู้ม สะโพกดินระเบิด กระบองโต ปั่มปั๊มกันถี่ยิบ ตามหลักการคัดเลือกตามธรรมชาติ เพราะการคัดเลือกมีความสำคัญลดลง เราจึงมีบราหลายขนาดและถุงยางหลายไซส์นั่นเอง
แต่ทว่าสัญชาตญาณแห่งการขยายพันธุ์ก็ยังฝังลึกถ่ายทอดมายังรุ่นปัจจุบัน คนที่มีรูปร่างแบบนั้นจึงยังมีแรงดึงดูดทางเพศ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะได้มีคู่เสมอไปนะครับ รวมทั้งทำกระบวนการต่าง ๆ ให้แรงดึงดูดทางเพศมากขึ้น ไม่ว่าจะฟองน้ำ ซิลิโคน กางเกงรัดรูป เพาะกาย ฉีดขนมปังไส้กรอก กระบอกสุญญากาศ
แต่นั่นคือสัญชาตญาณแห่งการสืบสานเผ่าพันธุ์ ไม่ใช่สาระสำคัญแห่ง "การเป็นคู่อยู่ร่วมกัน"
รักกัน รักที่ใจใช่ที่นม
รักตรม สะโพกกลมก็ไม่ช่วย
รักนาน นานที่รักใช่ที่......(รวย ..ใจเย็น อย่ากลอนพาไป)
รักสดสวย ด้วยเราสองประคองกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม