21 ตุลาคม 2561

รูปร่างกับหน้าที่ : สะโพก

ชายหนุ่มและสาวสวยที่มีรูปร่างติดตรึงใจ ถามว่ารูปร่างต่าง ๆ เหล่านี้มันมีผลอย่างไร เรามาฟังสนุก ๆ นะครับ
ถ้าเราตัดประเด็นการเลือกคู่โดยอาศัยฐานะ ความพร้อม ความรัก ออกไปว่ากันด้วยสัญชาติญาณแห่งสัตว์โลกล้วน ๆ เราก็คงคิดว่าสตรีที่เต้านมใหญ่เอวคอดสะโพกผายน่าดึงดูดใจและน่าจะหาคู่ได้ง่าย เฉกเช่นชายหนุ่มที่รูปกายกำยำ แข็งแรง มีกระบองอันโต น่าจะหาคู่ได้ไม่ยาก แต่ก่อนจะไปพิจารณาแบบนั้น เรามาอ่านหน้าที่ของร่างกายก่อน
สุภาพสตรีนั้นจะมีสะโพกที่ผายออก ทำให้เอวคอดเพราะบริเวณกระดูกเชิงกรานขยายออก เมื่อเทียบกับส่วนบนจึงดูเอวคอดลง ทำไมกระดูกเชิงกรานต้องขยายออกด้วย มันมีพื้นฐานจากการเปลี่ยนแปลงดั้งเดิมที่จากสัตว์สี่เท้ามาเป็นการเดินสองเท้า และอวัยวะหลักที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนี้ได้คือ กระดูกเชิงกราน
มนุษย์เราจะมีเชิงกรานที่สอบเข้าหากัน ในสัตว์เดินสี่เท้าจะไม่สอบเข้าหากันแบบนี้ มนุษย์จะเป็นคล้ายแก้วที่ปากกว้างก้นแก้วแคบ เพื่อให้สามารถรับน้ำหนักและอวัยวะภายในเมื่อยืนตัวตรงได้ เป็นวิวัฒนาการสำคัญในการลุกยืนเดินสองเท้า ยิ่งรัดเข้าให้แคบยิ่งทรงตัวและก้าวเดินสองเท้าได้ถนัด มนุษย์ผู้ชายจะชอบมากเพราะสามารถต่อสู้ หาอาหารได้ดีขึ้น เดินคล่อง แต่มนุษย์ผู้หญิงไม่ใช่แบบนั้น เธอไม่สามารถจะมีเชิงกรานที่แคบเกินไปได้ เพราะมันเป็นอุปสรรคต่อการคลอดบุตร
เชิงกรานของสุภาพสตรีจึงขยายออกกว้างกว่า มึมุมกว้างออก เพื่อให้ทารกสามารถเคลื่อนที่ผ่านช่องท้องออกมาเชิงกรานได้ ถ้าแคบเกินไปเด็กจะคลอดไม่ได้ หรือถ้าคลอดได้เด็กก็จะต้องมีหัวเล็กสมองเล็ก มนุษย์ผู้หญิงจึงวิวัฒนาการให้เชิงกรานกว้างออกป้านออก ยอมให้เด็กออกมาเป็นเด็กที่สมองโตกว่าสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอื่น ๆ ทำให้เราเป็นเราทุกวันนี้
แต่เมื่อมีเชิงกรานที่กว้างออก ทำให้สูญเสียหน้าที่การเดินการวิ่ง ความแข็งแรงเชิงโครงสร้างไป มนุษย์ผู้หญิงจึงมีลักษณะทางกายวิภาคที่แข็งแรงน้อยกว่าชายโดยธรรมชาติ และเมื่อเรามองจากด้านหน้า เราก็จะพบสะโพกและเชิงกรานผู้หญิงโค้งเห็นส่วนเอว โค้งเว้าที่เย้ายวน ลงมาที่มุมขาที่กางออกและตีบเข้ามา แม้จะทำให้การเดินไม่คล่องเท่าชาย แต่ก็ทำให้มีความเย้ายวนในส่วนโค้งมากขึ้น
ส่วนรูปร่างแบบนี้จะดึงดูดชายมากกว่าหรือไม่ อาจเป็นเพราะทำให้โครงสร้างการมีลูก การแพร่เผ่าพันธุ์ทำได้ดีกว่า จึงมีแนวโน้มได้รับการเลือกเป็นคู่มากกว่า
ในทางกลับกันมนุษย์ผู้ชายที่มีเชิงกรานแคบ ชันตัวได้สูงและตรง องศาของกระดูกหัวเหน่าจะพุ่งมาด้านหน้ามากกว่าผู้หญิงที่จะพุ่งมาด้านหน้าด้วยองศาน้อยกว่า ทำให้อวัยวะหนึ่งถูกดันให้เด่นขึ้นมานั่นคือ อวัยวะเพศชาย
แหม..เมื่อยนิ้วพอดี ใครอยากอ่านต่อยกมือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม