21 พฤษภาคม 2560

คุณจะพบอายุรแพทย์ได้ที่ไหน หลังเลิกงาน

แกะปริศนา คุณจะพบอายุรแพทย์ได้ที่ไหน หลังเลิกงาน

ผมไม่พูดถึงการอยู่เวรนะครับเพราะนั่นไม่นับว่าเป็นเลิกงาน เราจะมาดูกันว่าหมอเมด ไปอยู่ที่ไหนกันบ้าง

1. คลินิกส่วนตัว อันนี้มีบ้างนะครับ เพราะการเปิดร้านส่วนตัวนั้นมักจะได้ตรวจ..ขาประจำ..ที่เป็นแฟนคลับ อาจมีการตรวจมาต่อเนื่อง รู้จักส่วนตัว ตรวจแล้วมีคุยเล่นกันบ้าง ได้ทำการรักษาที่เป็นอิสระ เป็นแนวทางของเราเอง ส่วนมากก็ไม่เกินสามทุ่มครับ สาเหตุ..ส่วนมากติดละคร !!

2. ฟิตเนส สโมสร คลับ พวกเราบางทีเลิกงานค่ำไม่เป็นเวลา ครั้นจะไปวิ่งตามสวนสาธารณะก็อันตราย ไปขี่จักรยานเลียบทางด่วน เขาก็จะหาว่าเป็นเจี๊ยบเลียบด่วน วิธีที่สะดวกก็ตามฟิตเนสครับ จะออกกำลังวิธีไหน เต้น โยคะ เพาะกาย มีหมด บางทีได้คู่ที่นี่ก็มีนะครับ

3. บ้าน หลายๆคนตรงดิ่งกลับบ้านเลย งานมันเหนื่อย ยิ่งอยู่เวรมาทั้งคืน ทำหัตถการรักษามาทั้งวัน ที่ไหนจะดีเท่าที่เราปลอดภัย ดื่มน้ำเย็นๆ ฟังเพลง ดูหนัง อ่านหนังสือเล่มโปรด จมอยู่บนเตียงนุ่มๆ..อาห์..สุดยอด หรือหลายๆคนก็รีบไปหาลูกน้อย สามีสุดหล่อ ภรรยาสุดเอ็กซ์ เปลี่ยนบทบาทเป็นแฟมิลี่ด๊อกเตอร์ทันที

4. ห้างสรรพสินค้า บางทีก็ไม่ได้ไปซื้อครับ ตังค์ไม่มี เดินดูของ ปล่อยอารมณ์ ดูเสื้อใหม่ รองเท้า หมกตัวใน eve and boy ฟังเพลงใส่หูไปด้วย โอ๊ย...สุดๆ ใครเจอหมอชราๆหน้าหนุ่มๆ เดินตามร้านหนังสือ ใส่หูฟัง ยิ่งถ้าเป็นลูกทุ่งล่ะก็ เข้าไปเลย ไม่ผิดตัว

5. ร้านกาแฟ เล้าจ์ นัดมาแฮงก์เอ้าท์ เม้ามอย ..นี่เธอวันนี้นะ เคสนี้.... นี่แก วันนี้ชั้นเจอ... แปลกมาก ก็วนเวียนกับเรื่องเคส โรงพยาบาล คนไข้ เพื่อนร่วมงาน ไม่มีดารา นักร้อง การเมืองสักเท่าไร แต่ก็เป็นการปลดปล่อยนะครับ มีคนสนใจเรื่องเดียวกันมาคุยกัน สนุกถูกคอ อันนี้เลิกยากเลิกดึกทีเดียว

6. สวนสาธารณะ ครับ เดินเล่น พายเรือ เต้นแอโรบิก เหล่สาว พาหมามาเดินเล่น อากาศเย็นๆ ออกซิเจนเต็มๆ ทำ lung dialysis เจอผู้คนมากมาย บางทีเจอคนไข้ที่เพิ่งแนะนำให้ไปออกกำลังเมื่อเช้าที่เพิ่งตรวจไป เช่นเคย เจอหมอชราๆ เดินถ่ายรูปดอกไม้อยู่ ก็ไม่ผิดตัวอีกนั่นแหละ

7. ร้านนวด !! ไม่..ไม่..ไม่ใช่ที่คุณคิด ไม่ใช่รัชดาแน่ๆ ส่วนมากเป็นสาวๆซะด้วย ไปตามร้านนวดสปา ร้านนวดตัว อบสมุนไพร ไปถามหมอสาวๆสิครับรู้หมด ที่นี่นะ ผงกาแฟชิลี ที่นี่กลีบดอกไม้อลาสก้า หมอที่นี่มือถึง ส่วนหมอเมดผู้ชาย...ไม่รู้สิ ถามเท่าไร ไม่ค่อยมีใครบอก

8. สายเที่ยว .. ตื๊ดๆๆ สายย่อ ก็มีประปรายครับยิ่งอายุน้อยยิ่งมาก ยิ่งอายุมากก็น้อยลง ส่วนมากก็จะติ๋มๆ นั่งชิลล์ ดื่มพอให้ได้กลิ่นแอลกอฮอล์ พวกขาเมาเหล้าขาวก็มีนะครับ ม่วนหน้าฮ่านก็มี แต่มักจะไม่ดึกนัก เพราะพรุ่งนี้ต้องทำงานต่อ

9. เนิร์ด ทำงานที่ตัวรัก ไม่ว่าจะทำเงียบๆที่บ้าน ต่อเลโก้ ทำโมเดล ถักโครเชต์ หรือมาเป็นชมรม ไม่ว่าขี่บิ๊กไบต์ ทำอาหาร เล่นดนตรี มีกรุ๊ป มีสมาคม อันนี้ผมแนะนำนะครับ จะได้ปลดปล่อยอีกด้าน สมดุลสมอง สมดุลชีวิต แต่อย่าให้รบกวนเวลาครอบครัวหรือการเงินในบ้าน
จะมาอ่านตำรา อ่านวารสาร นั่งทำเพจทุกวัน..จุ๊ๆๆๆ อันนี้ไม่แนะนำนะครับ เหมาะสำหรับ พวกขี้เหงาเท่านั้น

10. ไม่ว่าจะทำอะไร ถ้าสิ่งนั้นเป็นประโยชน์ต่อตัวเอง ไม่เดือดร้อนผู้อื่น เป็นสิ่งที่ดี หรือสามารถเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมได้จะยิ่งดีขึ้น การทำอะไรเพื่อส่วนรวม เพื่อคนอื่น มันจะทำให้เราหลุดพ้นกรอบบางๆที่หุ้มรอบตัวเราอยู่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม