06 ธันวาคม 2563

Stationery ที่รัก II : Fountain Pen

 ติดตามกันอย่างต่อเนื่องกับงานเขียนและความรู้เรื่องเครื่องเขียนของ ศศิ วีระเศรษฐกุล กับเล่มนี้ "Stationery ที่รัก II : Fountain Pen"

จากเล่มแรกปกผ้าแคนวาสสีฟ้าสด เรื่องของเครื่องเขียนโดยรวม มาถึงเล่มนี้ปกผ้าแคนวาสเช่นเดิม สะดุดตาด้วยสีเหลืองสดและปลายนิบหมึกซึม แน่นอน เล่มนี้จะเจาะลึกถึงเรื่องปากกาหมึกซึม

ทำไมต้องเป็นปากกาหมึกซึม ปากกาหมึกซึมมีต้นกำเนิดจากที่ใด และถึงในปัจจุบันปากกาหมึกซึมเป็นอย่างไร คุณศศิเขียนออกมาได้น่าอ่าน สนุกและเข้าใจง่ายด้วยภาพประกอบลายเส้นลงสี แกะส่วนประกอบของปากกาหมึกซึมแต่ละชนิดมาวิเคราะห์เลยว่า แบบไหนเหมาะกับคุณ สายเขียน สายสเก็ตช์ สายวาด หรือสายสะสม

ภาพและลายเส้นสีน้ำที่คุณศศินำเสนอนั้น ละเอียดและสวย ตัวหนังสือสไตล์ลายมือเขียน ตัวเล็กไปหน่อย แต่อ่านสบายตาดี

และได้ลงไปถึงเราจะเลือกซื้อด้ามแรกอย่างไร จะเติมหมึกแบบไหน เลือกปลายปากกาแบบไหนที่จะเหมาะกับการใช้งาน ระบบการสูบหมึก การล้างปากกา ชนิดหมึก การพกพา โอ๊ย...ครบจักรวาลปากกาหมึกซึมเลย

เล่มเล็กพกง่าย และเก๋มากกับปกผ้าครับ แม้จะหนา 77 หน้า แต่ด้วยกระดาษที่ดีเพราะต้องลงสือสวย ๆ อ่านสนุกด้วยราคาปกเพียง 385 บาท สนพ.ฟูลสต็อป จัดจำหน่ายโดยร้านนายอินทร์ครับ ไปหาซื้อได้ที่ร้านหรือที่หน้าเว็บได้เลยครับ

สำหรับคนที่ใช้หมึกซึมมามากกว่า 30 ปีอย่างผม (ก็แหงล่ะ อายุแค่ 30 ปลาย ๆ) เล่มนี้มันฟินมากเลยครับ อ่านแล้วยิ้มได้เลย และหากคุณอยากลองหมึกซึม อยากรู้ฟิลลิ่ง "เขียนลื่น" หรือเอามาฝึกลายมือ ... นี่คือเล่มที่คุณต้องมีครับ

ป้ายยาเต็มพิกัด

ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียใด ๆ กับคุณศศิหรือทางสำนักพิมพ์ครับ แต่ชอบก็เลยเชียร์ 555

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม