04 มกราคม 2564

ขายหมูปิ้งสู้โควิด

 ย่อความเรื่อง ขายหมูปิ้งสู้โควิด จากหนังสือพิมพ์มติชนรายวันฉบับวันที่ 4 มกราคม 2564 หน้า 12

คุณบุญมี คงชนะ อดีตนักมวยวัย 52 ปัจจุบันเป็นหัวหน้าค่ายมวยพนัญเชิง อ.เมือง จ.มหาสารคาม ปัจจุบันได้กลับมาทำอาชีพขายข้าวเหนียวหมูปิ้ง ซึ่งเป็นอาชีพเดิมก่อนเปิดค่ายมวย เพื่อหาเลี้ยงชีพและลูกน้องนักมวย เนื่องจากค่ายมวยประสบปัญหาไม่มีรายได้ ไม่มีรายการขึ้นชก จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19 คุณบุญมีและครอบครัวหันมาทำอาชีพเดิม ก็สามารถเลี้ยงตัวเองและลูกน้องได้พอสมควร เพียงพอที่จะผ่านพ้นวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปได้

ลงชื่อ ..ลุงหมอ กัปตันอเมริกา ผู้ย่อความ

แม้เราจะตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากจากการแพร่ระบาดของไวรัส SARS-CoV2 เราอาจจะเสียกำลังใจ เราอาจจะเสียการงาน แต่เรายังมีชีวิต เรายังมีคุณค่า ขอให้เราอดทนและไม่ย่อท้อ บทความนี้น่าจะพอช่วยให้หัวใจคุณเข้มแข้งและชุ่มชื่นขึ้นมาบ้างนะครับ

คนที่ยิ่งใหญ่มาจากหัวใจที่ไม่ยอมแพ้

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ข้อความพูดว่า "NEVER GIVE UP"

1 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม