04 สิงหาคม 2562

สุขใจที่ได้อ่าน 2


สิ้นสุดไปแล้วกับงานบุ๊กคลับ เสวนาพูดคุย ในหัวข้อหนังสือแห่งความทรงจำ
วันที่จัดงานฝนไม่ตก คนเริ่มเข้ามาในงานมีทั้งท่านที่เคยมาเข้าร่วมและน้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามา ทุกคนมาด้วยแววตาตื่นเต้น และอยากมาเล่าเรื่องของหนังสือของตนเอง
ลุงหมอเปิดเรื่องด้วยหนังสือของผมก่อน มีคนสนใจมากเลยและที่สำคัญก็มีการวิจารณ์หนังสือในเชิงสร้างสรรค์ ทำให้เราได้เปิดโลกทรรศน์อีกมุมที่เราไม่คิดเกี่ยวกับหนังสือที่เราชอบ หรือเมื่อชีวิตเราก้าวเดินไป มุมมองเดิมก็เปลี่ยน มุมมองใหม่ก็เกิด อ่านเล่มเดิมแต่ได้อะไรใหม่ ๆ อย่างที่ไม่เคยคิดถึง หลั่งไหลออกมาไม่รู้จบ ยิ่งมีหลายคน ความคิดยิ่งแตกฉาน
มีการต่อยอดถึงหนังสือเรื่องอื่นในกลุ่มที่คล้ายกันหรือนักเขียนคนเดียวกัน แต่ละคนเป็นนักอ่านที่ลงลึกและเข้าใจนักเขียนอย่างดี ผลัดกันนำเสนอ วิจารณ์ สนุกสนาน เย้าแหย่ สนุกมากจริง ๆ
ให้พูดกันถึงสามทุ่มน่าจะไหว สงสัยต้องจัดค่าย "บอกกล่าวเล่าหนังสือ. สักคืน ทำรอบกองไฟ เล่ากันยันเช้า
ขอบคุณทุกคนมากครับ สิ่งที่เรารู้แน่ ๆ คือ นักอ่านยังคงมีอยู่อย่างมากมายรอบตัวเรา ถ้าเราได้จับกลุ่ม ได้มีตัวตน เชื่อว่านักเขียนก็จะยินดีสร้างสรรค์ผลงานออกมาอีกเรื่อย ๆ
ขอบคุณ ID WorkSpace ที่จัดสถานที่และเครื่องดื่มอย่างดีเสมอ ราคาไม่แพงและอร่อย
ขอบคุณ ร้านวีบุ๊ค ที่มาเข้าร่วมและยินดีจัดหาหนังสือที่ใครหลายคนต้องการ
ขอบคุณพี่เหน่ง ผู้จัดงานหนังสือโคราชตัวจริงเสียงจริงที่มาเข้าร่วมและน่าจะเป็นแรงใจให้พี่จัดงานอีกครา
ขอบคุณผู้เข้าร่วมทุกท่านที่มาด้วยใจและตาใสเป็นประกายกันทุกท่านเลย
ครั้งหน้าจะจัดที่ไหนดี ???

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม