06 มีนาคม 2559

สมุด moleskine evernote

ผมเป็นคนที่ชอบจดบันทึกมากครับ พยายามใช้สมุดหลากหลายแบบ จับคู่กับปากกาหลายแบบ หลังๆนี้เปลี่ยนไอเดียมาใช้สมุดรีไซเคิลทั้งหมด เพื่อช่วยลดการใช้ทรัพยากร เดือนก่อนเดินไปดูร้านประจำ ก็พบสมุด moleskine เวอร์ชั่น ดิจิตอล เลยมาลองให้ดู

    เป็นสมุดมีเส้นนะครับ  ไม่ได้หมายความว่าใหญ่โตมาจากไหน แต่สมุดของเขามีทั้งแบบ ไม่มีเส้น แบบตาราง แบบออร์แกไนเซอร์ แต่อันนี้เป็นแบบมีเส้น พอซื้อมาก็จะได้ code สำหรับสมาชิกแบบพรีเมียม ของผมซื้อแบบเล่มเล็กได้พรีเมียมมาแค่ 1 เดือน แต่ถ้าแบบฟูลรู้สึกว่าจะสามเดือนครับ  ในสมุดจะมีของเล่นสุดฮิปคือ smart sticker ดูในรูปนะครับ เราติดสติกเกอร์แล้ว เมื่อถ่ายรูปอัพโหลด โปรแกรมจะจัดผมวดหมู่เรื่องให้ตามสติ๊กเกอร์เอง เป็นเหมือน tag จัดกลุ่มเลย

   คำแนะนำให้ใช้หมึกดำนะครับถึงจะถ่ายภาพแล้วชัด ตัดกับสีกระดาษรีไซเคิลชัดเจน ผมใช้หมึกดำจากปากกาเจลเพนเทล ไม่ซึมไปอีกด้านครับ
  และชื่อเป็น evernote moleskine ดังนั้นต้องใช้กับ แอปปลิเคชั่น evernote ครับได้ทั้งแอนดรอยด์ และ ไอโอเอส เราต้องโหลดแอพพลิเคชั่น evernote ก่อนนะครับ ผมเองเดิมใช้ onenote ครับ ที่เขียนเพจให้ทุกท่านอ่านทุกวันนี้แหละ พอมาใช้ evernote เลยไม่ค่อยคล่อง แล้วก็ใส่โค้ดสำหรับ premium ฟรีหนึ่งเดือน ผมไม่แน่ใจว่าเวอร์ชั่นฟรีจะใช้ได้ไหม ( ไอ้เจ้า page camera นี่หน่ะครับ)  พอได้แอปเรียบร้อยก็ลองกดถ่ายภาพ เห็นดังโพสต์เมื่อวานนี้ คือผมเริ่มขี้เกียจพิมพ์ หรือจะพูดให้ถูกคือ ขี้เกียจจิ้มคีย์บอร์ดนั่นเอง

   ส่วนตัวแล้วคิดว่ากลางๆนะครับ ไม่ได้ฉลาดมากจนอ่านลายมือได้ หลายๆคนบอกว่าลองใช้แกแลกซี่โน้ตดูสิ  แปลงลายมือเป็นตัวพิมพ์เลยนะ  น่าสนใจนะครับเพียงแต่แอดมิน ไม่มีสตางค์ซื้อโทรศัพท์หรูหราครับ ใช้แค่โทรเข้าออก ไอโมบายล์ก็พอแล้วครับ

  สบายๆนอกเรื่องวันอาทิตย์นะครับ ปอลิง. คัดรูปประกอบนานมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม