30 กรกฎาคม 2566

Filmmaker,Failmaker บันทึกกำ(กับ)

 จดหมายถึงคุณเบนซ์ ธนชาติ ศิริภัทราชัย เจ้าของผลงาน "Filmmaker,Failmaker บันทึกกำ(กับ)"

คุณนี่นะ สำนวนการเขียนกวนจีนไม่เคยเปลี่ยน กวนตั้งแต่เล่มแรกมายังเล่มนี้ ทำไมผมจะต้องซื้อหนังสือกวน ๆ ของคุณทุกเล่มด้วย มันช่างเป็นการกวนที่สนุกจิ๊บเป๋ง กัด ๆ คัน ๆ ไม่ทิ้งลายเลยนะคุณ
บอกตามตรง ไอ้เรื่องเล่าประสบการณ์ใครก็ทำได้ หนังสือแบบนี้เกลื่อนตลาด คุณนี่ไม่คิดนะเปลี่ยนแนวหรือไงกัน เขียนออกมาได้ บันทึกประสบการณ์แบบมุมมองตัวเองในแง่มุมที่ไม่ได้นำเสนอคนอื่น แบบคิดสนุก ๆ ในใจ ถามจริงมันจะขายได้หรือคุณ ไอ้ความคิดสนุก ๆ ในใจที่ถ่ายทอดมาแบบกวน ๆ เนี่ย ใครมันจะติดจนซื้อทุกเล่มแบบผมกัน
จนมาเป็นผู้กำกับแล้ว คุณคิดว่าคุณเป็นคนเขียนบทหรือไง ปล่อยให้คนเขียนบทเขาทำงาน ไม่ใช่ไปแย่งวิธีการเล่าเรื่องที่โคตรมันส์ ชวนตามจนจบแต่ละบท คุณไม่น่าไปแย่งงานเขาทำนะ รู้ว่าเขียนมันส์ น่าติดตาม แต่ก็..นะ..คุณคือผู้กำกับนะเว้ย
เรื่องเกี่ยวกับกองถ่าย ความยากลำบากเกี่ยวกับกองถ่าย ความสับสนอลหม่าน ทำไมคุณจะต้องเล่าให้มันสนุก และไม่เครียดด้วย เรื่องแบบนี้มันต้องเครียดสิฟระ จะมาเล่าแบบสนุก ชวนอ่านชวนหัว จนเรื่องเครียดเป็นรอยยิ้มแบบนี้ มันเสียมู้ดนะคุณ
ตอนคุณเล่าเรื่องคุณติดโควิด คุณเขียนเรื่องความเจ็บป่วยน้อยมาก โธ่ ๆ อุตส่าห์รออ่าน แล้วได้อ่านอะไร อ่านวิธีการผ่านไปได้แบบมองโลกแง่ดี แบบยิ้มได้ แบบได้ข้อคิดแบบนี้ มันพล็อตทวิสต์เกินไป ทำเอาอ่านจนจบในสองชั่วโมง จำไว้นะ ไม่ได้รออ่านเรื่องนี้
สุดท้ายก็ซื้อมาอ่านเหอะคุณ สนุกแหละ ประสบการณ์ผู้กำกับ และนักแสดงจำเป็น (ร้อนเงิน) นอกจากตำรวจก็มีคุณเบนซ์นี่แหละที่เขียนได้ (มันส์อยู่คนเดียวแหละไอ้แว่น..ขอยืมสำนวนในเล่มมาใช้) เล่มไม่หนา อ่านตอนพักกลางวัน ต่อพักเบรกอีกเบรกก็จบแล้ว มันวางไม่ลงจริงคุณ
Filmmaker,Failmaker บันทึกกำ (กับ) โดยคุณเบนซ์ ธนชาติ แน่นอนว่าของสำนักพิมพ์แซลมอน เพราะเขาเป็นผู้กำกับของแซลมอน !! ไม่น่าจะมีใครเอาไปพิมพ์ได้ ปกสวยแบบมินิมอล ราคาปก 270 บาท
ติดตามมาทุกเล่ม กินเงินผมมาทุกเล่มเลยนะ ตาเบนซ์ ธนชาติ
ขอแสดงความนับถือ สองจอก
จากลุงหมอ ที่อิจฉาอยากจะออกพ็อกเก็ตบุ๊กบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม