23 มกราคม 2566

หนังสือในคลินิก

 อันนี้อยากเล่าให้ฟัง เรื่องของตัวผมเองกับคลินิกส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับเรื่องทางการแพทย์ ใครไม่สนใจข้ามได้นะครับ

ผมตัดสินใจเปิดคลินิกเพื่อรักษาโรคตามแนวทางที่อยากจะทำ คือ พูดคุยอธิบาย ชี้ข้อดี ข้อเสีย ของการตรวจและรักษา การเติมเต็มสิ่งที่คนไข้รักษามาแล้ว โดยไม่ไปขัดกับการรักษาเดิม
ก็ทำได้ในระดับที่พอใจ ตรวจจับโรคได้หลายโรคทีเดียว
ยังมีอีกสิ่งที่อยากทำและเริ่มทำแล้ว
คืออยากให้บรรยากาศที่ร้าน สบาย ๆ จึงเลือกเปิดติดร้านกาแฟ เผื่อวันหลังจัดกิจกรรมจะได้มีกาแฟดื่มกัน (จริง ๆ คือ กิเลสส่วนตัวด้วย ฮ่า) และอยากทำกิจกรรมที่รัก คือ พูดคุยเสวนาหนังสือ
มีแฟนเพจส่งหนังสือมือสองคุณภาพดีมาให้ ต้องการช่วยผมเติมเต็มกิจกรรมตรงนี้ หลังจากได้รับมากล่องใหญ่ เอามาทำความสะอาด ซ่อมแซม แล้วเริ่มก้าวแรกคือจัดลงชั้น
ชั้นนี้ คือ ชั้นวางต้นไม้เดิม แต่ต้นไม้ทั้งหลายได้คืนสภาพกลับสรวงสวรรค์ไปหมด จึงนำมารียูส ขัดสนิม หยอดน้ำมัน เอามาใช้ใหม่ ลดขยะ ลดค่าใช้จ่ายครับ
เปิดให้ผู้สนใจมาอ่าน มาหยิบยืมไปอ่านได้ (อย่าลืมเอามาคืนด้วยนะตัวเธอวว์) หรือจะมาพูดคุยเรื่องหนังสือ เรื่องน่าสนใจ ยิ่งใครอยากมาคุยเรื่องประวัติศาสตร์ผมยินดีมาก อ้อ..เพื่อน ๆ ที่พูดอังกฤษ เราก็ยินดีนะ
อนาคตคงจะเริ่มจัดเสวนา คุยเรื่องน่าสนใจ เรื่องหนังสือ หรือจัดพูดคุยเรื่องสุขภาพ เชิญนักกายภาพ เภสัช โภชนากร มาพูดคุยด้วย (คิดไปไกลเลย)
อยากให้เรื่องสุขภาพเป็นเรื่อง "ง่ายนิดเดียว" ครับ
อาจมีคนบอกว่า โปรโมทร้านหรือเปล่า ก็ใช่ส่วนนึงแหละ แต่ผมไม่ได้ขายคอร์ส ไม่ได้ขายยา หรือชักจูงว่าต้องมาหาฉัน ใครติดตามมานาน น่าจะพอทราบว่า ผมทำเสวนาหนังสือมาหลายรอบแล้ว และชอบกิจกรรมแบบนี้ คราวนี้มีที่จัด มีร้านกาแฟ คงมีความสุขขึ้น
ทำอะไรที่รักและชอบ เป็นงานที่มีความสุขทั้งนั้น
เชิญนะครับ ใครอยากอ่าน นิ้วกลม, โตมร สุขปรีชา, บินหลา สันกาลาคีรี, Human Ride ทั้งสิบเล่ม หรือมาคุยกัน เชิญได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม