24 ธันวาคม 2566

จัดกระเป๋า .. day pack

 จัดกระเป๋า .. day pack

เมื่อชีวิตต้องเดินทาง การจัดกระเป๋าถือเป็นความสุขอย่างหนึ่ง แต่ละคนมีไอเดียต่างกัน วันนี้ผมขอแชร์บ้าง ว่าในการท่องเที่ยวหนึ่งวันผมเตรียมอะไรในกระเป๋า
1.กระเป๋าสะพาย ผมเลือกใบกลาง สะพายได้ถือได้ ส่วนมากจะสะพายด้านหน้า กันโจร จึงเลือกใบไม่ใหญ่และมีซิปหยิบของด้านในได้ง่าย ใบนี้เป็น anello ลายพรางสวยมาก ลุยมาหลายประเทศแล้ว
2.โทรศัพท์ ผมเลือกโทรศัพท์ 5G เพื่อใส่ซิมได้หลายแบบหลายประเทศ ในนี้บรรจุ google maps, google translate, แอปเดินทางของประเทศนั้น ส่วนมากผมจะไปซื้อซิมปลายทางครับ โดยเฉพาะซิมท่องเที่ยว (อย่าลืมเข็มจิ้มไปด้วย)
3.หูฟัง ปกติผมจะใช้หูฟังแบบมีสาย ไม่ต้องชาร์จไฟ เล็กดีพกง่าย ผมใช้หูฟังเกมมิ่ง JBL quantum 50 มีไมค์ สายถัก เสียงโอเค ปิดเสียงรบกวนภายนอกได้ดีพอควร
4.ไฟอ่านหนังสือแบบพกพา LED สว่างมาก ใช้เป็นไฟฉายได้ด้วย มีที่หนีบติดหนังสือ แต่ชาร์จไมโครยูเอสบีนะครับ อันนี้ของ moleskine ราคาถูกมาก
5.กระบอกน้ำ ราคาน้ำดื่มต่างประเทศสูงมาก ผมมักกรอกน้ำจุดที่ฟรีเก็บไว้ดื่มครับ เลือกขวดเล็กเหน็บกระเป๋าได้ เก็บอุณหภูมิได้พอควร
6.เครื่องฟังเพลง คล้าย ๆ เครื่องเล่น MP3 ครับ แต่อันนี้เป็นของ FIiO ซื้อมาจากร้านมั่นคง ซื้อมานานแล้ว ฟังเพลง hi-res ได้ ใส่การ์ดได้ ไม่ฟังจากโทรศัพท์เพราะเปลืองแบต ผมชอบฟังเวลาปล่อยใจเดินทาง มีดนตรีแจ๊ซ เครื่องสายไทย และไฟล์เสียงวิชาการ
7.kindle อันนี้ขาดไม่ได้ เครื่องนี้เป็น kindle basic 2022 จอหกนิ้ว เบามาก 16gB สั่งจาก amazon international มีหนังสือเล่มมากกว่า 160 เล่ม ชาร์จทีอยู่เป็นสัปดาห์ ติดมือไปทุกที่ครับเหมือนห้องสมุดเคลื่อนที่้เลย ใส่ปกผ้าสวยมาก
8.แว่นและกล่องเก็บ ผมใส่แว่นสองอันสลับกัน สั้นหนึ่งอัน ยาวหนึ่งอัน การมีกล่องจึงสำคัญ เลือกที่แข็งแรง ขนาดพอดี ใส่กระเป๋าได้ไม่เปลืองที่ อันนี้ของร้าน Muji มีผ้าเช็ดแว่นด้วย
9.อะแดปเตอร์ สายชาร์จ และ USB go เป็น international adaptor ใช้ได้ทั่วไป และติดหัวชาร์จแบบ power delivery ชาร์จเร็วได้ทุกอุปกรณ์ สายชาร์จแบบหลายหัว (ผมขี้เกียจพกหลายเส้น) และมี USB แบบเสียบ type C ไว้ถ่ายโอนข้อมูล และมีหนังอยู่สองเรื่อง กันเบื่อ ทั้งหมดนี้มาจากร้าน B2S พร้อมถุงผ้าไว้ด้วยกัน จัดระเบียบดี
10.หนังสือที่ยังไม่อ่าน หนึ่งเล่ม เลือกหนังสือเนื้อหาหนัก จะต้องอ่านพลิกไปมา คิดไปอ่านไป จะได้ไม่เบื่อ เล่มเดียวพอ ประมาณว่าหนึ่งทริป จบแบบรู้เรื่องสมบูรณ์ เรื่องนี้เล่มนี้ กดมาจากช้อปปี้ ร้านของสนพ.ยิปซีเองเลย
11. nintendo switch แก้เบื่อได้ดีมาก ไม่ได้เล่นตลอดเวลา เอาไว้เล่นรอคิวสั้น ๆ รอขึ้นเครื่อง ประมาณนี้ มีเกมฆ่าเวลาติดเครื่องเสมอคือ fifa 23, harvestella และ witcher 3 wildhunt เกมซื้อมานานแล้วจาก Tinz shop
12.ยา ไม่พกไปมากครับ เอาแค่พอช่วยให้เดินทางสบาย อย่าลืมทำประกันการเดินทางเสมอนะครับ อุ่นใจมากและคุ้มมาก ผมพก paracetamol, loratadine, atorvastatin อันนี้ยาโรคประจำ และ พลาสเตอร์ปิดแผล แค่นี้
13.ปากกา ของจำเป็นของผมนะครับ เพราะชอบขีดเขียนมาก บันทึกสารพัด ผมพก lamy safari ด้ามประจำ หมึกดำและหมึกน้ำเงิน มีหมึกหลอดสำรองไว้เขียนอย่างละหลอด และปากกาลูกลื่นสามสีหนึ่งด้าม พกอันเดียว ซื้อจาก BE trend เดอะมอลล์
14.กล้อง ผมชอบใช้กล้องคอมแพกต์เล็ก ๆ ครับ ไม่เปลืองแบตมือถือ และลูกเล่นคุณภาพดี ตัวนี้ใช้มาหลายปี ยังใช้ได้ดี ซื้อแค่แบตใหม่ canon powershot a2200 เป็นกล้องคู่ใจเลยล่ะ จาก big camera เมื่อนานมาแล้ว
15.สมุดบันทึกเล่มเล็กของ moleskine ผมใช้สมุดอยู่ยี่ห้อเดียว เขียนดี ไม่เลอะ กระดาษรีไซเคิล พกเล่มเล็กมีสายรัด ข้างในมีแผนการเดินทาง ตารางเวลา แผนการขึ้นรถ เขียนแผนผัง ระยะทาง เบอร์โทร หมายเลขเอกสารสำคัญ สารพัด และไว้จดบันทึกการเดินทางมาเล่าให้คุณ ๆ ฟัง เดี๋ยวนี้สั่งจากเว็บ moleskine สะดวกดี ที่สำคัญตามช้อปในสนามบินมีเกือบทุกที่
16.อันนี้สำคัญ พกตลอด หนังสือเดินทาง มักจะแยกเก็บใส่กระเป๋าอกเสื้อตัวใน ถ่ายเอกสารแยกเก็บหลายที่ ผมจะใส่ซองพลาสติกกันน้ำไว้เสมอ เพราะมันสำคัญมาก และเหน็บเงินไว้ยี่สิบดอลล่าร์ เผื่อฉุกเฉิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม