07 พฤษภาคม 2566

เดินทางไปประชุมวิชาการ มินิมอล

 เดินทางไปประชุมวิชาการ

พี่ครับ เวลาเดินทางไปงานประชุม พี่มีเทคนิคเดินทางอย่างไรครับ…จัดไปน้อง
เวลาเดินทางไปประชุมวิชาการ ในแง่ผู้เข้าร่วมประชุม เราจะเป็นอิสระมาก ไม่ต้องพะวงเรื่องการบรรยาย การจัดการจะเป็นเรื่องของตัวเราเป็นหลัก ผมขอนำเสนอวิธีและทริคที่ผมใช้นะครับ
1.ตรวจสอบสถานที่ประชุมให้ดีก่อน โรงพยาบาลใด โรงแรมใด ใกล้ ๆ มีร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ร้านซักผ้า และจุดขึ้นรถที่ไหนบ้าง ใช้กูเกิ้ลแม็พนี่แหละครับ จะได้กำหนดสัมภาระ กระเป๋าได้ถูกต้อง
2.ตั๋วรถโดยสาร รถไฟ เครื่องบิน ต้องจองนะครับ เพื่อรับรองการเดินทาง ไม่ต้องพะวง เชื่อผมถ้ามีปัญหาเรื่องตั๋วจะพะว้าพะวัง สมาธิเสีย ตั๋วขาไปไม่น่ากังวล ตั๋วขากลับ เผื่อเวลาสักนิด เราไม่รู้เหตุการณ์ตรงสถานที่ประชุม เช่น รถรับจ้างหายาก ฝนตกบ่อย
3.การเดินทางจากสถานีขนส่งไปที่พัก ถ้ามีแอปรถรับจ้างเช่นแกร้บ ก็สะดวกเลยครับ ถ้าไม่มีสามารถติดต่อได้ที่สถานีปลายทาง เช่น สองแถวรับจ้าง มอไซค์หากหาข้อมูลมาก่อนจะง่ายครับ แต่น้องผู้หญิงอาจต้องระวัง หากมาถึงเวลาดึก
ส่วนขากลับจากที่ประชุมไปขนส่ง จะเรียกแกร้บ จะขอเบอร์คนขับขามา หากใครลืมผมแนะนำถามจนท.ที่พักครับ
4.ถ้าจะมินิมอล ขนสัมภาระไม่มาก แนะนำพักที่เดียวกับที่ประชุม แต่หากที่พักราคาสูง สามารถหาที่พักใกล้ ๆราคาไม่แพง เอาที่อยู่ในระยะเดินเพื่อไม่ต้องลำบากเรื่องหารถประชุมอีก ประชุมที่รพ. จังหวัดนี่ ผมใช้บริการอพาร์ตเม้นท์รายวันหน้ารพ.บ่อยมาก 500-800 บาท
5.กระเป๋า ใบเล็กเท่านั้น ใส่แต่เสื้อผ้าที่จำเป็น เดี๋ยวนี้ร้านซักรีดเยอะมาก บางทีผมเอาไปสามชุดพอ ใช้บริการซักรีด เปิดยูทูปหาวิธีการพับแจ็กเก็ตให้ยับน้อย ๆ หรือการม้วนเสื้อ จะได้สะดวกเวลาเดินทาง
***ทำไมไม่ใช่รถส่วนตัวน่ะหรือ เพราะมันเหนื่อยขับรถ ทำให้สมาธิและเรี่ยวแรงการเรียนการฟังลดลง อีกทั้งนั่งรถโดยสาร สามารถนอนพัก เพิ่มพลังได้
แม้ว่าการเดินทางเองด้วยรถขนส่งสาธารณะ ไม่ว่ารถไฟ รถบัส เครื่องบิน จะไม่สะดวกแบบรถส่วนตัว แต่หากวางแผนดี ๆ สิ่งที่ได้คือ เวลาที่จะอยู่กับ 'ตัวเอง' สมาธิทั้งก่อนและหลังประชุม สำหรับผมถือเป็นสิ่งล้ำค่ามากครับ
May be an image of text
See insights and ads
Boost post
All reactions:
185

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม