09 มิถุนายน 2562

เข้าปีที่สี่ของเพจแล้วนะ

"True success is not in the learning, but in its application to the benefit of mankind" ผมยึดคตินี้มาตลอด และเป็นแรงใจให้สร้างงานสู่สายตาพวกท่านมาเป็นเวลาสี่ปีเต็ม
เข้าปีที่สี่ของเพจแล้วนะ วันแรกที่เขียนคือ 9 มิถุนายน 2558 มาจนวันนี้สี่ปีเต็มกับบทความเกือบ 1,900 บท
สิ่งที่เห็นสิ่งแรกคือ : ข้อมูลทางการแพทย์แบบไม่ถูกต้อง เข้าถึงคนไข้ได้มากกว่าเรา 
ทำให้เกิด : ทำไมเราไม่เปลี่ยนวิธีให้ข้อมูลบ้าง
สิ่งที่รู้สึกมาตลอด : ข้อมูลการแพทย์มีแต่ภาษาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ สถิติ ยากมาก
ทำให้เกิด: งั้นให้ภาษาไทย ใช้ภาษาที่ทุกคนเข้าใจได้
สิ่งที่เกิดขึ้นมาตลอด : ฟังแล้วก็ไม่เข้าใจ ยาก
ทำให้เกิด : เอาง่าย ๆ สนุก ๆ มีสาระบ้าง เฮฮาบ้าง
สิ่งที่คนอื่นเห็นมาตลอด : หมอต้องเคร่งขรึม ดุ วางมาด
ทำให้เกิด : คุยเล่น บ้า ๆ บอ ๆ ไร้สาระ พูดนั่นทำนี่ไปเรื่อย
นั่นแหละทำให้เกิดเพจนี้ขึ้นมา ทำให้ข้อมูลง่ายขึ้น อ่านเข้าใจ นำเสนอข้อมูลที่ถูกต้อง ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ไม่ให้ร้ายใคร เปิดพื้นที่ให้พูดคุย ทลายกำแพงความคิดเดิมว่า เรื่องวิชาการแพทย์มันยาก มันต้องพูดแบบจริงจัง ความจริงแล้วมันก็สนุกได้
เนื้อหาสาระอาจจะไม่เข้มข้นเหมือนเพจวิชาการอื่น ๆ แค่อ่านเล่นสะสมความรู้ บางวันอาจเอาไปใช้ได้นะ มีแทรกเรื่องต่าง ๆ บ้าง เพลง หนังสือ ข่าวสาร พาเที่ยว ฟุตบอล ดารา ภาพยวนใจ เป็นชีวิตปรกติของพวกเรา ใครจะวิชาการตลอด จริงมั้ย
พยายามสรรหาวิธีต่าง ๆ มานำเสนอ มุกต่าง ๆ ให้ไม่น่าเบื่อ เพิ่มการสร้างแรงใจเพื่อเอาไปใช้ได้จริงในทางปฏิบัติ ทำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ก็ลองผิดลองถูกกัน ขอบคุณทุกคนที่ติชมและพูดคุย ให้แรงใจกันมาตลอด 4 ปี
บอกตามตรง ไม่คิดว่าจะทำมาได้นานขนาดนี้ ไม่คิดว่าจะสนุกกับการทำคอนเท้นต์ได้นานแบบนี้ มีเหนื่อยบ้าง มีหมดไฟทุกวันแต่จุดใหม่ได้ทุกวันเหมือนกัน สิ่งที่ผมต้องการไม่ใช่ยอดคนเข้าอ่าน ยอดไลค์ ขอแค่ทุกคนมีความสุขและได้ความรู้เอาไปใช้ เอาไปแนะนำ ก็พอแล้ว
ก็จะทำต่อไปเรื่อย ๆ หาวิธีต่าง ๆ ต่อไป จัดกิจกรรมตามเวลาและสตางค์ที่มี
อะไรที่ขัดข้องหมองใจ ทำให้โกรธ ขัดผลประโยชน์ ผมก็ขอโทษมา ณ ที่นี้
อะไรที่ทำให้ดีใจ สุขใจ เป็นประโยชน์กับตัวเองและคนรอบข้าง ผมก็ยกความดีให้ท่านผู้อ่านทั้งหลายได้มีความสุข ความเจริญ กินง่าย ถ่ายคล่อง นอนหลับสบาย
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจเล็ก ๆ และแอดมินตัวน้อย ๆ คนนี้ ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญ ไม่ได้เป็นผู้เป็นเลิศ ไม่ได้เป็นผู้expert แค่...อยากให้ เท่านั้น
ผมอยากบอกว่า "วันนี้ผมมีความสุขครับ"
ปล. ติดตามของแจกครบรอบ 4 ปีกันด้วยนะจ๊ะ และ ไม่เป็นแล้วนะ พี่หมงพี่หมอ เป็นลุงหมอต่อไปนี่แหละ ดีแล้วเนอะ ขอแค่เรียกให้ถูกแล้วกัน ลุงหมอ ไม่ใช่ ลุง..ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม